HLV Blanc: 'Sau Ligue 1, PSG còn chinh phục 3 cúp nữa'

Đêm 13-3, sau khi hủy diệt đội chót bảng chín bàn trắng để lên ngôi vô địch, thầy trò Blanc còn phải chinh phục thêm ba chiếc cúp nữa của mùa này đó là Cúp Quốc gia Pháp, League Cup và quan trọng nhất là Champions League.

HLV Laurent Blanc đang có những chuỗi ngày huy hoàng cùng PSG.

Trong ba ngọn núi còn lại thì rõ ràng Blanc thừa nhận chiếc cúp Champions League là thách thức nhất vì càng vào sâu giải thì còn gặp những “thứ dữ” nhất của bóng đá châu Âu như Bayern, Juventus, Real Madrid, Barcelona… Trong khi đó hai chiếc cúp nội địa thì PSG đủ sức chinh phục.

Năm ngoái PSG của Blanc cũng đã hoàn thành cú ăn ba nhưng là ăn ba trong nước chứ không có Cúp Champions League. Năm nay cả Chủ tịch Nasser và Blanc đều coi chiếc cúp Champions League là quan trọng nhất.

Blanc nói: “Vừa qua chúng tôi được mọi người chúc mừng sau khi đoạt danh hiệu Ligue 1 và lập kỷ lục, từ tổ y tế, ban huấn luyện đến cầu thủ… đều được nhận những lời chúc mừng đáng trân trọng. Nhưng chúng tôi cần phải cố gắng để mùa bóng này thành công khi còn ba mặt trận phía trước. Ba mặt trận này chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất. Năm nay chúng tôi gặp thuận lợi vì ngôi vô địch Ligue 1 đến sớm giúp chúng tôi kịp chuẩn bị để qua tháng tư đầy bận rộn với ba giải đấu còn lại.

Về trường hợp sắp đáo hạn hợp đồng của “chân tiền” Ibrahimovic, HLV Blanc cùng Chủ tịch Nasser đang tìm mọi cách để giữ chân sút 34 tuổi này lại cùng đội.

Biết được tầm quan trọng của mình, chân sút Thụy Điển cũng đưa ra yêu sách… trên trời và cũng rất ngạo mạn: “Nếu thay tháp Eiffel bằng tượng đài của tôi thì tôi sẽ ở lại với đội”. Rõ ràng là ông Nasser phải trút hầu bao hơi bị nặng nếu muốn giữ chân Ibra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm