HLV Đinh Hồng Vinh 'lên đời' nhờ U-15 HA Gia Lai

Đời thay đổi khi ta thay đổi, đó có thể là câu nói ứng nghiệm với HLV “chuyên gõ đầu trẻ” Đinh Hồng Vinh.

Năm 2016, ông dẫn dắt U-15 Gia Lai đăng quang ngôi vô địch tại Long Xuyên, An Giang, sau đó ông lên làm trợ lý các đội U-19 và U-20 quốc gia. Mùa bóng V-League kết thúc, HLV Vũ Quang Bảo rời Cần Thơ, Đinh Hồng Vinh sẽ ngồi vào ghế thuyền trưởng đội bóng Tây Đô để chơi V-League mùa tới.

HLV Đinh Hồng Vinh (bìa phải) cùng Giám đốc kỹ thuật Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Mùa bóng 2018 hứa hẹn nhiều giông bão cho tân thuyền trưởng Đinh Hồng Vinh vì dự kiến đội có nhiều thay đổi về cấu trúc cũng như nhiều vấn đề khác từ CLB.

Câu chuyện HLV Đinh Hồng Vinh về ngồi ghế thuyền trưởng đội bóng đất Tây Đô đã râm ran khi mùa V-League 2017 chưa kết thúc. Tuy nhiên do những vướng mắc từ hai phía nên mãi đến khi V-League 2017 kết thúc mọi chuyện mới rõ ràng.

V-League 2018 sẽ là thách thức cao cho HLV Đinh Hồng Vinh.

Theo đó, HLV Đinh Hồng Vinh ký hợp đồng hai năm với Cần Thơ để lèo lái “con thuyền Tây Đô” chơi V-League.

Đinh Hồng Vinh là HLV các lớp năng khiếu của Gia Lai mà sản phẩm đầu tiên là năm ngoái đội U-15 Gia Lai vô địch toàn quốc. Những cái tên đang "hot" và là “sản phẩm gõ đầu trẻ” của HLV trẻ này gồm có Châu Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng, Minh Vương, Thành Long… Tất cả đang là trụ cột của CLB HA Gia Lai, còn Thành Long thì đang cho CLB Long An mượn.

Thực tế thì HLV Đinh Hồng Vinh cũng đã được thử lửa nhiều rồi. Năm 2014, HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt lứa đầu Học viện HA Gia Lai bị loại khỏi học viện của bầu Đức. Những cầu thủ này tuy bị loại nhưng vẫn được giữ lại và xuống Trung tâm TDTT Quốc gia II ăn tập sau đó khoác áo Phú Yên đá giải hạng Nhất, nổi trội nhất là A Hoàng, sau này được gọi vào tuyển quốc gia.

HLV Đinh Hồng Vinh làm trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự các giải quốc tế như Đông Nam Á, châu Á và đỉnh cao là World Cup U-20.

Ngồi ghế thuyền trưởng lần đầu HLV Đinh Hồng Vinh sẽ gặp nhiều thách thức nhưng đó cũng là cơ hội để ông trui rèn kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm