HLV Hữu Thắng cần chú ý ‘ngôi sao lạ’ của Indonesia

Ở lượt khai mạc bảng B thì hai cặp đấu Việt Nam - Đông Timor và Thái Lan - Indonesia diễn ra cùng 15 giờ trên hai sân khác nhau. Giới chuyên môn gọi trận Thái Lan - Indonesia là trận đinh của lượt khai mạc nhưng cũng là trận đáng chú ý mà phía ban huấn luyện Việt Nam phải theo sát để “bắt mạch” đối thủ.

Phía U-22 Indonesia vừa đón nhận tiền đạo sáng giá Erza Walian. Tiền đạo 19 tuổi này được dự báo là chân sút sáng giá SEA Games 29 và Đông Nam Á. Erza Walian trưởng thành từ lò Ajax đang chơi bóng tại Hà Lan và là cầu thủ Indonesia nhập tịch.

Erza Walian từng khoác áo trẻ Ajax đã nhập tịch Indonesia tham dự SEA Games 29. Ảnh: GETTY IMAGES

Tháng trước, tại vòng loại U-23 châu Á, khi Thái Lan gặp Indonesia ngày 23-7 ở Bangkok, hai đội bất phân thắng bại qua kết quả hòa 0-0. Ở giải đó Thái Lan thiếu bốn trụ cột do đang dưỡng thương, còn Indonesia thì không có Erza Walian.

Cuộc chạm trán lần này của hai đội sẽ rất hấp dẫn và thú vị bởi có những nhân tố đặc biệt và cũng là trận đấu mang tính chất quan trọng của cả hai.

Với toàn đội Việt Nam thì rất đáng để xem hai đối thủ chính này thể hiện thế nào và đặc biệt là còn thẩm định chân sút gốc Hà Lan đến từ lò Ajax.

Xét cho cùng thì với U-22 Việt Nam, hai lượt trận cuối ở bảng B lần lượt với Indonesia và Thái Lan mới là hai lượt đấu quan trọng và có thể đánh giá hết về thực lực của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm