HLV Hữu Thắng: Tuyển chẳng phụ thuộc 'đám trẻ' bầu Đức

HLV Nguyễn Hữu Thắng.

. Phóng viên: Hai trung vệ Tiến Dũng và Quang Huy mà ông vừa gọi bổ sung sẽ chính thức tập trung khi nào?

+ HLV Nguyễn Hữu Thắng: Ngày 13-10 họ sẽ tập trung.

Nhiều người nói rằng những cầu thủ này ít đá và không ấn tượng, sao lại gọi?

+ Với tôi thì họ phù hợp lối chơi của đội và tôi chịu trách nhiệm về điều đó. Tôi cũng đã xem các cầu thủ này thi đấu nhiều, nhất là giai đoạn cuối giải và tôi sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong đội tuyển của mình.

. Tình hình chấn thương của Quế Ngọc Hải tiến triển ra sao?

+ Theo như báo cáo của bác sĩ thì Quế Ngọc Hải sẽ ra sân tập trở lại trong vòng một tuần tới.

Đội tuyển Việt Nam tập trên sân Thống Nhất.

.Tình hình của đội tuyển hiện nay đang tốt?

+ Tình hình đang diễn ra rất tốt. Tôi có một tập thể mà tôi không phải đau đầu vì những chuyện ngoài chuyên môn, các cầu thủ chấp nhận cạnh tranh lành mạnh với nhau. Ngay cả những cầu thủ ít được ra sân, tôi cũng thường trò chuyện lẫn tranh luận với họ vì sao họ ít được ra sân.

ý kiến cho rằng việc nếu tuyển Việt Nam không vào được chung kết hay bán kết… gì đó, ghế của tôi sẽ lung lay. Tôi không quan tâm điều đó, tôi cũng chẳng thấy áp lực gì cả. Nhiệm vụ của tôi là tìm ra một tập thể hay nhất mà ở đó mỗi cá nhân đều phát huy khả năng của mình.

. Còn những điều ông đang hướng đến cho đội tuyển?

+ Đó là làm sao phát huy được hai thế hệ cầu thủ một cách tốt nhất, kinh nghiệm của những cầu thủ già dặn như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết… là rất quan trọng, họ kết hợp với những cầu thủ trẻ giàu khát khao, nhiều sức bật để phát huy cái tập thể hết đúng như những gì mỗi cá nhân có được. Đó là điều tôi đang hướng đến.

. HLV Lê Thụy Hải có nhận xét đội tuyển dựa vào đám trẻ bầu Đức quá nhiều?

+ Không dựa vào ai cả. Đội tuyển là nơi sức mạnh của một nền bóng đá chứ chẳng dựa vào một ai. Khi cầu thủ khoác áo tuyển thì đó là sản phẩm của nền bóng đá.

. Câu hỏi cuối, ông có thể cho biết thông tin cụ thể về chuyến tập huấn tại Hàn Quốc?

+ Chúng tôi sang đó tập huấn 15 ngày và sẽ có ba trận đá với các đội thuộc K- League (giải nhà nghề Hàn Quốc). Tuy nhiên, cụ thể đội nào thì chưa biết được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm