HLV Mai Đức Chung 'đẩy' bay ghế đồng nghiệp Vitorino?

Lại một cái thua sốc nữa của tuyển Campuchia trước Việt Nam, ít ra là trong mắt người Campuchia. Chiến lược gia Brazil của Campuchia Vitorino đang ngồi trên cái ghế mà bốn bên… lửa đã ngùn ngụt rồi.

Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì dư luận Campuchia đang nôn nóng quá, một sớm một chiều họ đòi đánh bại tuyển Việt Nam. Trước trận lượt đi ngày 5-9 thì dư luận Campuchia sôi sục sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại “chảo lửa” Olympic nằm giữa thủ đô Phnom Penh nhưng bất thành và họ thua 1-2. Cái thua đó hoàn toàn có một cái nhìn lạc quan về đội bóng tuổi đời còn quá trẻ như Campuchia.

Còn "hai nốt nhạc" khó, tiếp Jordan và làm khách Afghanistan dành cho HLV Vitorino.

Cũng trước trận đấu đó thì HLV Vitorino hứa đánh bại tuyển Việt Nam, cách nói của ông được nghĩ là thiên về “liều doping tinh thần” cho học trò trẻ hơn là thực tế. Thất vọng sau trận, báo chí Campuchia “quay" ông trong cuộc họp báo sau trận đấu, đòi ông phải giải thích chi ly vì sao Campuchia thua Việt Nam trên sân nhà.

Thế rồi đến trận làm khách tối 10-10 tại Mỹ Đình, HLV Vitorino cũng hứa hẹn đủ điều “trận đấu phải thắng của Campuchia”, rồi Vitorino lại nhận xét chi tiết về cầu thủ Việt Nam và sự trưởng thành học hỏi từ hai cái thua trước Việt Nam và Indonesia (giao hữu) trước đó vài ngày. Cuối cùng, Campuchia lại thất bại ê chề đến 0-5 trước Việt Nam.

Chiếc ghế của HLV Vitorino trở lên nóng là chỗ này. Sau hai trận thắng, nhất là trận tối 10-10, báo chí Campuchia gọi HLV Mai Đức Chung là “thống soái” của tuyển Việt Nam, người chẳng bao giờ thấy tuyển Campuchia là mối đe dọa của tuyển Việt Nam (theo như lời báo Khmer Times). Nguyên văn báo Khmer Times viết: “HLV Mai Đức Chung là thống soái của tuyển Việt Nam, kẻ chẳng bao giờ coi tuyển Campuchia là mối đe dọa và ông đã chứng minh điều đó bằng trận thắng sau còn đậm hơn trận thắng trước".

Báo Khmer Times cũng đưa ra thống kê suốt 90 phút, tuyển Việt Nam có 23 cú sút cầu môn còn tuyển Campucia chỉ có bảy cú sút cầu môn. Tờ báo cũng viết rằng đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay tuyển nam Việt Nam để nhường chỗ cho vị HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo, sau đó ông Chung trở về xây dựng đội tuyển quốc gia nữ chuẩn bị vòng chung kết châu Á nữ 2018 tại Jordan.

Hình ảnh "thống soái" Mai Đức Chung đăng trên báo Campuchia.

Tờ báo này cũng khẳng định các quan chức LĐBĐ Campuchia không có ý định “trảm” HLV Vitorino sau trận thua đậm Việt Nam nhưng hai trận đấu còn lại của vòng loại, kể cả trận tiếp đối thủ mạnh Jordan vào ngày 14-11 tới đây nếu thua thì việc ông bị "trảm" là điều chắc chắn.

HLV Vitorino đến với tuyển Campuchia là để xây dựng cho tương lai một đội tuyển mạnh nhưng không để lại ấn tượng thì cũng… bay ghế.

Khmer Times cũng đã thống kê “thành tích” của Vitorino là chưa ấn tượng. Tiếp quản ghế HLV trưởng từ tay HLV Lee Tae Hoon hồi tháng 3 vừa qua, ít ngày sau ông dẫn quân sang Jordan làm khách lượt trận thứ nhất thua 0-7, về nhà cầm quân đánh bại Afganistan 1-0 vươn lên ngôi nhì bảng C. Đến lượt trận thứ ba tiếp Việt Nam thua 1-2. Trận thua này đã làm lung lay chiếc ghế thuyền trưởng của Vitorino rồi. Đến trận tối 10-10 thì Campuchia lại thua Việt Nam sấp mặt.

Cơ hội cho Vitorino trụ lại sau vòng loại là quá mong manh. Dễ gì đánh bại Jordan dù Campuchia chơi sân nhà, rồi dễ gì sang Dushanbe làm khách trước Afghanistan mà đánh bại được đội bóng to cao này khi lượt trận vừa qua họ cầm hòa Jordan 3-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm