Trước trận U-22 Việt Nam- U-22 Malaysia (ngày 7-2)

HLV nào của Malaysia đáng sợ với Việt Nam?

Gần đây nhất là vòng bảng SEA Games 2015, U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Malaysia do Ong Kim Swee dẫn dắt 5-1. AFF Cup 2016, học trò Hữu Thắng cũng đánh bại thầy trò Ong Kim Swee 2-1. Ngày 7-2 tới đây, HLV Hữu Thắng có dẫn dắt học trò đánh bại U-22 Malaysia do HLV Đức Frank Bernhardt dẫn dắt?

Trong gần một thập niên qua, chính xác là sau trận tuyển Malaysia gặp tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2008 đến nay thì các đội tuyển Malaysia từ tuyển quốc gia đến U-23 không còn “dễ xơi” như trước đó. Thời HLV Rajagobal nắm đội tuyển quốc và U-23 Malaysia thì HLV này rất biết cách “đánh vào” điểm yếu của các đội Việt Nam để thắng cuộc. Nhưng khi Rajagobal chia tay các đội tuyển Malaysia thì Việt Nam lại dễ thở hơn rất nhiều khi đối đầu với các đội tuyển nước này.

Tuyển quốc gia và U-23 Malaysia thời Ong Kim Swee gặp Việt Nam là hay thua.

Ngày 7-2 tới đây, U-22 Việt Nam sẽ đối đầu với U-22 Malaysia trên sân Thống Nhất. Đội khách do HLV Frank Bernhardt, người Đức dẫn dắt. Liệu điều gì sẽ xảy ra.

Các đội tuyển Malaysia thời HLV Rajagobal đáng nhớ nhất chính là trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào, và bán kết  AFF Cup 2010. Cả hai lần dẫn dắt U-23 và tuyển quốc gia, Rajabobal đều đánh bại HLV Calisto của Việt Nam.

Liệu HLV Frank Bernhardt đối đầu với HLV Nguyễn Hữu Thắng ngày 7-2 này ra sao?

Ở SEA Games 2009, vòng bảng thì U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Malaysia 3-1. Gặp nhau ở chung kết, cứ tưởng như Việt Nam sẽ “ăn tươi nuốt sống” được đối thủ. Nhưng U-23 Malaysia đã bày ra thế trận khác hẳn, chơi cứng rắn, đẩy tính đối kháng lên cực cao, pressing toàn sân, các học trò Calisto chủ quan, bất ngờ và bị sốc lớn dẫn đến thua cuộc. Rajagobal cũng áp dụng bài này ở bán kết AFF Cup 2010 và đánh bại tuyển Việt Nam. 

HLV Rajagobal từng khiến HLV Calisto ôm hận hai lần ở chung kết SEA Games 2009 và bán kết AFF Cup 2010

…Thế rồi khi tuyển quốc gia và U-23 quốc gia do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt, mỗi khi hai đội đối đầu, thì phần thắng lại nghiêng hẳn về Việt Nam. Còn nhớ SEA Games 2015, U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Malaysia đến 5-1, AFF Cup 2016, tuyển Malaysia cũng thua tuyển Việt Nam…

Câu hỏi đặt ra là trận đấu sắp tới hai đội U-22 Việt Nam và U-22 Malaysia đối đầu nhau, ai sẽ gây khó cho ai?

Nhìn vào thành phần thì U-22 Việt Nam dù vắng hai “ông vua giữa sân” Xuân Trường và Tuấn Anh, nhưng độ nhà vẫn rất mạnh. Trong khi đó U-22 Malaysia đưa sang Việt Nam đội hình 2.

Trên các trang báo Malaysia cho biết rất rõ, HLV Frank Bernhardt gặp khó khi tập trung U-22 Malaysia sang Việt Nam đá giao hữu do giải vô địch Malaysia đang diễn ra, nhiều trụ cột CLB không chịu nhả quân.

Hãy chờ xem HLV Frank Bernhardt của U-22 Malaysia có chơi theo cách của mình, hay cố gắng am hiểu, khoét vào điểm yếu đối phương như HLV Rajagobal từng làm và thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm