HLV Ngô Quang Sang: 'Chưa bao giờ tôi thấy… như thế'

Trận đấu chiều nay trên sân Long An giữa Long An và cựu vô địch V-League B. Bình Dương, trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) Nguyễn Hiền Triết có đến hai lần... đưa bảng báo thời gian bù giờ ở cuối hiệp 2. Điều này làm cho HLV Ngô Quang Sang thắc mắc vì nó ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Trọng tài Võ Minh Trí bị khán giả Long An la ó. Ảnh: Anh Viên

Ở lần giương bảng bù giờ thứ nhất ở cuối hiệp 2 thì trọng tài bàn Hiền Triết đưa biển báo bốn phút bù giờ. Sau đó, một lần nữa trọng tài Hiền Triết đưa bảng thông báo bù giờ thêm... một phút.

Long An đã để mất chiến thắng vào những giây cuối cùng của phút bù giờ, đó mới là cội nguồn nảy sinh vấn đề.

Hàng chục cổ động viên Long An bước xuống khán đài A trước khi ra về đã buông lời chửi bới rất nặng tổ trọng tài Võ Minh Trí. Khi cánh báo chí bước vào phòng họp báo thì phía ngoài vẫn còn nghe văng vẳng những tiếng chửi bới rất to vọng vào phòng họp báo ngay phía sau khu khán đài A.

Trận đấu căng vào những phút cuối trận. Ảnh: ANH VIÊN

HLV Ngô Quang Sang của Long An nói: “Có thể chúng tôi chưa cập nhật luật mới của FIFA, hoặc chúng tôi không biết khi trọng tài thứ tư đưa biển báo bù giờ cuối hiệp 2 đến hai lần. Một lần đầu là bốn phút và lần thứ hai là một phút. Tôi làm bóng đá, thi đấu bóng đá nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy kiểu bù giờ thế này. Có thể chúng tôi không biết chăng?! Mong báo chí hãy lên tiếng giúp chúng tôi vụ này. Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận chúng tôi chẳng hề nghe đề cập vấn đề này”.

Cũng theo HLV Ngô Quang Sang, có thể trong thời gian thi đấu ở bù giờ, trọng tài có thể bù thêm giờ do bị dừng trận nhiều nhưng đưa biển báo hai lần thì đây là lần đầu tôi thấy. Tôi muốn được hiểu điều này.

Thực tế, sau bàn thắng mở tỉ số của Phương Tâm cho Long An ở phút thứ 74 thì trận đấu trở nên nát vụn vì cầu thủ Long An hay nằm sân nhằm “cắt hưng phấn” của B. Bình Dương. Còn B. Bình Dương thì nôn nóng có bàn san bằng. Tình trạng này kéo dài đến cả những phút bù giờ.

Thế rồi đúng những giây cuối cùng, trọng tài Võ Minh Trí cho B. Bình Dương hưởng quả phạt 11 m do cầu thủ Long An để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, đội trưởng Anh Đức không mắc sai lầm nào ghi bàn san bằng tỉ số 1-1, "cướp đi” một chiến thắng tưởng chừng đã nằm chắc trong tay của Long An.

Hàng trăm khán giả Long An cay cú về điều này. Ban huấn luyện Long An thì tiếc nuối và khó hiểu cho hai lần giương bảng báo bù giờ của BTC giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm