HLV Thomas Dooley đòi 'xử' tuyển Thái Lan

HLV Thomas Dooley đòi 'xử' tuyển Thái Lan ảnh 1

HLV Kiatisak của Thái Lan

Phía bên Thái Lan, vị HLV trẻ nhất giải là Kiatisak cũng đòi “quyết định số phận vòng bán kết chỉ sau trận trên sân khác Philippines”. Tuyển Thái Lan nuôi mục tiêu thắng, hoặc ít nhất cũng có một trận hòa tại Manila.

Sân Rizal Memorial có mặt sân cỏ nhân tạo đây được xem là thánh địa mới của tuyển Philippines. Tuyển Thái Lan thì chẳng ngại chơi mặt sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên vì ít ra ở vòng bảng, tuyển Thái Lan đã đá hai trận trên mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar của Singapore và đều thắng, thắng Malaysia 3-2 và thắng Myanmar 2-0. Về Thái Lan, không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải, nhưng cầu thủ Philippines cũng không phải là kẻ thiếu sức và thiếu sự chuyên môn để không thể đánh bại được Thái Lan- Cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ Thomas Dooley nói thế.

Việc Thái Lan thắng Philippines 3-0 ở trận giao hữu ngày 11-11 vừa qua dù là ông Thomas Dooley phải tâm phục khẩu phục nhưng Philippines đã tìm ra sức mạnh và điểm yếu của đối thủ. Đó là một trận thua mà tuyển Philppines đã nhìn ra điểm yếu, mặt mạnh của mình cũng như của đối phương. Và lần này Philippines sẽ khắc phục điểm yếu của mình và buộc Thái Lan phải bộc lộ điểm yếu.

HLV Dooley của Philippines

Tuyển Philppines với dàn cầu thủ con lai mang hai dòng máu Philippines và nước ngoài có thể hình rất cao to. Hầu hết họ thi đấu ở những giải thấp của bóng đá châu Âu và Mỹ. Duy chỉ có một ngôi sao đình đám nhất là tiền vệ Martin Steuble, đang chơi cho CLB Sporting SC của giải nhà nghề Mỹ. Bên cạnh đó là những trụ cột được trông mong xé lưới để Thái Lan là tiền đạo Phil Younghusband, tiền vệ cánh Madina, tiền vệ trung tâm Manuel Ott, Reichelt…

Về phía đội khách Thái Lan,  với ba trận vòng bảng toàn thắng cho thấy đây là một đội bóng cực mạnh. Trong tay HLV Kiatisak có một dàn cầu thủ trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm quốc tế, trong đó có năm trụ cột từng khoác áo Olympic vào đến bán kết Asiad 17. Cùng với đó là những cầu thủ dày dạn như Adul Lasoh, thủ môn Kawin…

Cả hai HLV Thomas Dooley và Kiatisak đều muốn “xử” nhau ở trận bán kết lượt đi.

Hãy chờ xem cựu danh thủ Mỹ , cựu đội trưởng trưởng đội tuyển Mỹ từng hai lần dự vòng chung kết World Cup (1994 và 1998)- Dooley và cựu danh thủ Đông Nam Á ba lần đoạt chức vô địch AFF Cup- Kiatisak ai thắng ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm