HLV Toshiya Miura: ‘Mạc Hồng Quân rất ăn ý với Công Phượng’

Nói về trận thắng Lào 1-0, HLV Miura vẫn còn nhiều băn khoăn khi cầu thủ mình kiểm soát tình huống chưa tốt trước một đối thủ chỉ chú trọng vào tử thủ.

. Phóng viên: Trận thắng khó khăn Lào cho thấy hai bộ mặt của các học trò ông ở hai hiệp?

+ HLV Toshiya Miura: Thực chất thì đội Lào đá tử thủ và co cụm phá bóng khiến đôi lúc các cầu thủ chúng tôi thiếu kiên nhẫn. Khi có bàn thắng giải tỏa tâm lý thì họ thoải mái hơn và điều này khiến người xem có cảm giác hai bộ mặt khác nhau.

. Xem như đã vào bán kết rồi, vậy ông có đặt mục tiêu nhất bảng B không?

+ Chúng tôi sẽ cố gắng vô địch bảng B dù đến giờ tôi vẫn chưa hình dung bảng A sẽ ra sao.

HLV Miura thoải mái trả lời truyền thông sau trận thắng Lào 1-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG

. Có cần phải căng ra đá hết mình với Thái Lan ở vòng bảng khi hai đội đã sớm đạt mục tiêu vào bán kết?

+ Ra sân là phải chơi hết mình, còn đội hình chơi ra sao, con người sử dụng ra sao thì tôi không thể nói ra được. Cũng cần biết là thi đấu bảng B SEA Games quá dày nên tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng và khoa học chứ không thể cứ đưa một đội hình ra đá mãi.

. Những lần ông đưa Mạc Hồng Quân vào thì hàng công của Việt Nam sôi động hẳn?

+ Mạc Hồng Quân có lối chơi hao hao giống Công Vinh ở đội tuyển và lối đá của Quân rất phù hợp lẫn ăn ý với Công Phượng nên tôi ưu tiên cho bộ đôi này trong những trận then chốt. Quân có tầm hoạt động rộng, lôi kéo tốt và tận dụng cơ hội một chạm rất gọn, còn Phượng thì có kỹ thuật nên họ bổ trợ cho nhau rất tốt khi đá gần nhau.

. 11 đội đã lộ diện, ông thấy khả năng của đội Việt Nam thế nào?

+ Chúng tôi luôn hết mình hết sức từng trận một và mọi chuyện còn nằm phía trước. Tôi chỉ dám khẳng định là ra sân cầu thủ của tôi luôn chơi hết 100% sức lực của mình để tìm chiến thắng.

. Xin cám ơn ông.

+ HLV Miura nhắc nhiều đến mục đích của ông là đá đủ bảy trận ở SEA Games và giành chiến thắng trong trận chung kết nên buộc phải dưỡng quân và xoay tua cầu thủ.

+ Trong trận thắng Lào 1-0, HLV Miura tin tưởng sử dụng Văn Toàn đá cặp cùng Thanh Bình nhưng cả hai đều chưa đáp ứng mong đợi của ông. Tương tự cặp Phi Sơn - Đức Huy đá hộ công cũng không để lại dấu ấn gì khi được thế vai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.