HLV tuyển Anh chơi chiêu để thoát 'gạch đá'?

Nếu như hầu hết các đội bóng châu Âu có một vài trận làm nóng trước chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khởi tranh từ ngày 4-9 thì tân HLV tuyển Anh Sam Allardyce từ chối đá giao hữu trước khi đến làm khách tại Slovakia.

Big Sam ngại lộ bài chăng, trong khi đó Slovakia là đối thủ khó nuốt của tuyển Anh. Tại Euro 2016, hai đội hòa nhau 0-0.

HLV Sam Allardyce và hai tiền đạo Kane và Rooney.

Làm HLV tuyển Anh và từ chối đá giao hữu với tuyển Croatia hôm thứ Tư vừa qua, Big Sam trở thành hiện tượng hiếm gặp trong lịch sử các HLV “tam sư”. Ông ngồi ghế HLV trưởng tuyển Anh nhưng không thèm đá giao hữu ngay.

Thực tế Big Sam có cái lý của mình, nếu như tuyển Anh chấp nhận đá giao hữu với Croatia giữa tuần này thì Croatia là một đối thủ rất cứng cựa. Nếu thua thì nhất định thầy trò Big Sam lại tiếp tục hứng gạch đá từ người hâm mộ Anh, các cựu tuyển thủ Anh. Điều đó ảnh hưởng xấu lên chuyến làm khách tại Slovakia, trận đầu của chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Vả lại Slovakia là đối thủ rất khó chịu. Nếu như trận giao hữu giữa tuyển Anh và Croatia diễn ra thì nhất định cũng sẽ lộ bài trước đối thủ Slovakia đang nuôi mục tiêu đánh bại tuyển Anh.

Vòng loại World Cup 2018 này, tuyển Anh rơi vào bảng quá nhẹ nhàng gồm Slovenia, Scotland, Lithuania, Malta và chỉ có Slovakia là nặng ký.

Anh không khó để vượt qua vòng loại khi nhìn vào thực lực. Điều này thì cũng đã chứng minh tuyển Anh thời Roy Hodgson đến Euro 2016 với 10 trận toàn thắng. Nhưng ở vòng chung kết thì lại khác.

Sam Allardyce cũng đã bắt đầu cảm tình với các HLV ngoại đang làm nhiệm vụ tại các CLB Anh, nhất là việc các nhà cầm quân đã dùng cầu thủ Anh nhiều. Big Sam nói: “Vì Mourinho dùng tiền đạo Rashford của tuyển Anh ở cấp CLB nên nhất định cậu ấy sẽ có suất chính đá tuyển Anh”.

Tương tự, trung vệ John Stones của Man. City cũng được Pep Guardiola trải thảm đỏ mời về đá chính hàng phòng ngự đội nên sẽ là trụ cột của tuyển Anh. Sterling, Kane, Vardy đều được các thầy ngoại cấp CLB trọng dùng nhiều nên Sam Allardyce có phần an tâm.

Việc cách đây một tuần, HLV Sam Allardyce công bố danh sách tuyển cũng đã bị dư luận ném đá vì những cầu thủ tấn công như Antonio lần đầu lên tuyển ở tuổi 26, hay tiền đạo có phong độ không ấn tượng Theo Walcott của Arsenal…

Trong khi đó tuyển Anh đang có những cầu thủ rất giỏi như Kane, Vardy, Rashford… Việc gọi thêm những cầu thủ tấn công quá đông là không cần thiết.

Đã bị ném đá ngay khi lên danh sách tuyển Anh và nếu như hôm thứ Tư vừa qua "tam sư" đá giao hữu với Croatia và thua thì thầy trò Big Sam sẽ bị chỉ trích nặng nề.

HLV Sam Allardyce đã cực kỳ khôn ngoan chấp nhận không có một trận giao hữu nào trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup là vì những lẽ trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm