HLV tuyển Trung Quốc từ chức ngay tại phòng họp báo

Đêm qua (11-10), Trung Quốc đã thua Uzbekistan 0-2 tại Tashkent. Hiện nay Trung Quốc đang xếp chót bảng A (sáu đội) vòng loại World Cup khu vực châu Á.

HLV Gao Hong Bo đã tuyên bố từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận đấu.

HLV Gao Hong Bo từ chức ngay sau trận thua

HLV Gao Hong Bo từ chức ngay sau trận thua

Thực chất lãnh đạo Trung Quốc và lãnh đạo LĐBĐ nước này đã "mơ" quá cao trong khi thực lực của tuyển Trung Quốc là rất yếu trong nhiều năm trở lại đây, chính xác là từ sau vòng chung kết World Cup 2002 mà Trung Quốc góp mặt.

Tuyển Trung Quốc (áo vàng) trong trận thua Uzbekistan đêm 11-10

Tuyển Trung Quốc (áo vàng) trong trận thua Uzbekistan đêm 11-10

Đầu tư mạnh vào bóng, các tỉ phú thi nhau ném tiền mua những ngôi sao thế giới về, các tập đoàn lớn của Trung Quốc thi nhau mua các CLB châu Âu, tài trợ khủng cho FIFA… tuy nhiên tất cả điều đó không làm cho đội tuyển Trung Quốc hay lên được. Nhưng lãnh đạo thì đặt ra mục tiêu quá cao cho đội tuyển Trung Quốc.

Ở giai đoạn vòng loại World Cup 2018 này, Trung Quốc đã thể hiện một đội bóng không mạnh khi để Hong Kong cầm hòa.

Buổi họp báo sau trận thua Uzbekistan, HLV Gao Hong Bo tuyên bố từ chức với lý do sức khỏe không cho phép ông đảm nhiệm thêm.

Cựu danh thủ Trung Quốc Gao Hong Bo ngồi vào ghế nóng hồi tháng 1 năm nay để tiếp quản vai trò HLV Alain Perirn, người Pháp bị trảm vì những trận tệ hại, trong đó có việc tuyển quốc gia Trung Quốc thua cả U-23 Thái Lan.

Còn giai đoạn hiện nay thì ở lượt trận thứ ba ngày 6-10, trên sân nhà Trung Quốc đã thua Syria 0-1. Sang lượt trận thứ tư thì thua Uzbekistan 0-2 và giọt nước tràn ly.

Thực tế cho thấy thời điểm này, nếu có HLV giỏi nhất thế giới nữa về dẫn dắt tuyển Trung Quốc cũng không thể đưa Trung Quốc đến Nga mùa hè 2018, vì đội tuyển Trung Quốc có thực lực rất kém.

"Giấc mơ” của ông Chủ tịch Tập Cận Bình là quá cao xa nên đã đẩy những nhà cầm quân vào thế khó.

Chưa thấy LĐBĐ Trung Quốc chọn người tạm thời thay HLV Gao Hong Bo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm