HLV U-23 Hàn Quốc đưa U-23 Việt Nam 'lên mây'

Trả lời báo chí Việt Nam trong buổi họp báo trước vòng loại U-23 châu Á, bảng I, HLV Jeong Jung Yong của U-23 Hàn Quốc đã đưa U-23 Việt Nam… lên mây. Còn kế hoạch của U-23 Hàn Quốc cũng được ông giải thích cặn kẽ.

Đội trưởng U-23 Hàn Quốc Cho Sung Wook cho rằng chưa được chạm trán với Xuân Trường (giữa) nên không thể đánh giá. Ảnh: QUANG LIÊM

Nửa đội hình mang sang Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á là thành phần dự U-20 World Cup mà Hàn Quốc là chủ nhà. Tuy nhiên, đây không phải là “sự khinh địch” các đối thủ bảng I mà là cả một kế hoạch dài hơi hẳn hoi.

Đội bóng trẻ Hàn Quốc là sự pha trộn của các tuyển thủ U-23 và nhiều cầu thủ hơn 20 tuổi và dưới 23 tuổi (rất ít) vì đây là đội hình cho tương lai. Trước mắt Hàn Quốc cần phải xây dựng một đội U-23 mạnh cho Asiad 2018, đội Olympic mạnh cho vòng loại châu Á và vòng chung U-23 năm tới.

HLV Hữu Thắng "dẫn" Duy Mạnh dự họp báo trước vòng loại châu Á. Ảnh: QUANG LIÊM

HLV Jeong Jung Yong khi được hỏi về các đối thủ còn lại bảng I, trong đó có U-23 Việt Nam thì vị HLV của U-23 Hàn Quốc “nâng bi” hết cỡ: "Bóng đá trẻ Việt Nam những năm gần đây phát triển rực rỡ và rất rõ nét, điển hình là đội trẻ của các bạn vừa tham dự U-20 World Cup.

Và tôi cũng được biết trong thành phần U-23 Việt Nam đá vòng loại này có nhiều cầu thủ U-20 vừa dự World Cup. Không có gì nghi ngờ khi U-23 Việt Nam là một đội bóng cực mạnh. Bóng đá Việt Nam đang có trình độ rất cao. U-23 Việt Nam tham dự vòng loại U-23 châu Á lần này có nhiều cá nhân đáng chú ý”.

HLV Jeong Jung Yong và đội trưởng Cho Sung Wook. Ảnh: VTV

Khi được báo chí Việt Nam hỏi về Xuân Trường, cầu thủ đang đá cho CLB Gangwon ở K-League 1, đội trưởng U-23 Hàn Quốc Cho Sung Wook, trả lời thành thật: “Tôi chưa có dịp chạm trán với Xuân Trường vì Xuân Trường đang đá K-League 1. Tôi thì chưa có vinh dự đá K-League mà chỉ đá bóng đá trẻ và thậm chí là bóng đá sinh viên mà thôi… Chính vì thế, tôi không thể đưa ra nhận xét gì được về Xuân Trường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm