HLV Zidane nói gì khi ngồi 'ghế nóng' ở Real?

“Tôi đang làm HLV một đội giỏi nhất thế giới. Mục tiêu của tôi là phải thắng và phải đoạt cúp. Tôi sẽ phát huy thứ bóng đá tấn công và bóng đá quyến rũ cho Real. Suy nghĩ của tôi là vẫn làm sao xây dựng thứ bóng đá đẹp, cống hiến và hiệu quả không còn gì khác” - Zidane nói.

 Zidane hướng dẫn buổi tập đầu của Real

Buổi đầu tiên thuyền trưởng Zidane hướng dẫn đội Real tập đã có gần 6.000 người hâm mộ đến xem.

Mọi cặp mắt đều dồn vào quan sát Zidane thể hiện triết lý bóng đá gì của Galacticos nhằm tạo thành tập thể thống nhất và chiến thắng như cách nói của Zidane.

Zidane là mẫu người ít nói, cộc tính, thế giới bóng đá biết đến anh không phải những lời nói hoa mỹ nhưng lại biết đến anh qua lối chơi bóng hào hoa, cống hiến, hiệu quả và đầy chất nghệ thuật.
Nhiệm vụ lớn khác của Zidane còn phải làm là làm sao sử dụng James Rodriguez, Karim Benzema… vốn không được trọng dụng dưới thời Benitez.
Nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha Marca viết: “Zidnae là một huyền thoại của bóng đá Pháp, là tượng đài lớn của Real nhưng kinh nghiệm huấn luyện của Zidane vẫn là điều mọi người còn hoài nghi. Huyền thoại trên sân cỏ nhưng điều đó chẳng đảm bảo một HLV hay…”.
Còn tờ nhật báo thể thao El Pais thì lạnh lùng nhận xét: “Zidane ba lần đoạt cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vô địch World Cup 1998... nhưng huyền thoại thiếu kinh nghiệm làm HLV”.
Cây bút thể thao của Times Gabriele Marcotti thì nhận xét: “Việc Zidane vào phòng thay đồ cầu thủ… làm quen và nói chuyện sẽ là mấu chốt cho thành công của Zidane”.
Còn báo chí Anh thì cho rằng con người ít nói, mạnh mẽ trên sân và bậc thầy của kỹ thuật sẽ gặp nhiều thách thức khi ngồi vào ghế nóng Real.
Trước đây Zidane từng làm trợ lý cho hai nhà cầm quân lừng danh Ancelotti và Mourinho nên nhất định Zidane sẽ có kinh nghiệm. Zidane nói: “Tôi đã làm việc với Ance và Mou cùng nhiều HLV và cầu thủ khác song tôi không sao chép những gì của họ. Tôi là Zidane và tôi có con đường của Zidane”.
Mới vài ngày ngồi ghế nóng nhưng Zidane đã bắt đầu cho thấy cá tính. Hãy chờ thực tế...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm