Hộ chiếu của Wanderley, AFC khó xử

Cơ quan chức năng của Indonesia khẳng định hộ chiếu mang quốc tịch Indonesia của cầu thủ Wanderley (Brazil) là giả.

Thi đấu quá xuất sắc lại gian lận hộ chiếu nên cầu thủ này đã bị phát giác.

Wanderley, 27 tuổi, cầu thủ gốc Brazil nhưng “nhập tịch” Indonesia bằng hộ chiếu giả. Đáng nói là Wanderley bị phát giác vì đá quá... hay.

Theo quy định của AFC Champions League, mỗi CLB tham dự giải được có tối đa bốn ngoại binh, trong đó tối thiểu phải có một cầu thủ ngoại quốc tịch châu Á, kể cả nơi sinh cũng phải là châu Á.

Wanderley được CLB Al Nasr (UAE) đăng ký với tư cách cầu thủ ngoại châu Á. Trong trận tứ kết AFC Champions League lượt đi giữa Al Nasr và Al Jaish (Qatar) cách đây hai tuần, Wanderley chơi cực hay và ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 cho Al Nasr. Từ đây, Al Jaish mới khởi kiện Al Nasr dùng cầu thủ bất hợp pháp.

Cuối cùng AFC nhờ cơ quan chức trách Indonesia điều tra hồ sơ lưu để xác minh quốc tịch chính xác của cầu thủ này. Kết quả Wanderley đã gian lận.

Ông Humaid Al Tayer, Chủ tịch công ty bóng đá chuyên nghiệp của Al Nasr, cho biết bộ phận pháp lý của CLB đã nhận đầy đủ giấy tờ của AFC lẫn Indonesia về vụ này.

Tuy nhiên, lãnh đạo lẫn HLV Ivan Jovanovic của Al Nasr đều một mực cho rằng họ không biết Wanderley sử dụng hộ chiếu giả.

AFC đang thực hiện bước tiếp theo là xác định Wanderley có tấm hộ chiếu giả này từ đâu, ai là người liên quan trực tiếp. Nếu Al Nasr có "dính líu" thì án phạt nặng từ AFC là chắc chắn. Trong đó có thể CLB sẽ bị đuổi khỏi giải và cấm thi đấu trong nhiều năm.

Hiện Wanderley đã bị AFC đình chỉ thi đấu 60 ngày. Wanderley từng đầu quân cho các CLB lừng danh Brazil như Flamengo, Cruzeiro, sau đó là các đội bóng vùng Trung Đông và chưa một lần đá cho CLB nào của Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm