Hòa U-22 Indonesia, Việt Nam phải quyết đấu Thái Lan

Sở dĩ phải nói điều này là bởi ở hai trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 29, nếu U-22 Việt Nam không thể giành được kết quả khả quan trước Indonesia và Thái Lan thì mọi nỗ lực trước đó của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đổ sông đổ biển.

Ở bảng B SEA Games 29, U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan chính là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 chiếc vé vào kết kết với U-22 Việt Nam. Vì thế, việc U-22 Việt Nam giành 9 điểm tuyệt đối trước những đối thủ dưới tầm như Đông Timor, Campuchia và Phillipines là rất bình thường.

Dù khiến các đối thủ khác thua "sấp mặt" nhưng U-22 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết.

Kết quả này dù chưa thể giúp Việt Nam có vé ở bán kết nhưng nó cũng tạo đà thuận lợi nhất định cho U-22 Việt Nam. Đầu tiên là Việt Nam có thể chủ động tính toán về mặt nhân sự trước hai trận đấu quyết định với Indonesia và Thái Lan.

Thực tế, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có những toan tính riêng ở SEA Games lần này khi Xuân Trường, Văn Hậu dường như đã chủ động lãnh thẻ vàng để dưỡng sức cho hai trận quan trọng trên.

Với hai chiếc thẻ vàng trong hai trận liên tiếp, hai cầu thủ này đã vắng mặt trong trận U-22 Việt Nam thắng U-22 Philippines 4-0 bởi án treo giò. Như vậy, cả hai sẽ được xóa thẻ và trở lại với nền thể lực sung mãn nhất trong hai trận đấu sắp tới.

Công Phượng vẫn là đầu tàu của U-22 Việt Nam.

Ngoài ra, hiện U-22 Việt Nam đang có hiệu số tốt hơn so với Indonesia và Thái Lan. Việt Nam có hiệu số +11 trong khi Thái Lan và Indonesia chỉ cùng có hiệu số +4.

Cả Indo lẫn Thái Lan còn gặp lần lượt Campuchia và Philippines để so đọ chỉ số phụ với Việt Nam. Tuy nhiên, họ rất khó thắng hai đối thủ này với khoảng cách 7 bàn. Vì thế, nhiều khả năng chỉ cần không thua trước Indonesia và Thái Lan, U-22 Việt Nam sẽ có vé dự bán kết với vị trí đầu bảng B.

Dù gặp một số thuận lợi nhất định nhưng rõ ràng U-22 Việt Nam cần phải tập trung cao nhất cho những trận đấu sắp tới, bởi chỉ cần thua hay hòa Indonesia ở trận đấu đêm nay (22/8), thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lâm vào thế cực kỳ khó khăn.

U-22 Việt Nam cần phải giữ trái tim nóng và cái đầu lạnh trong hai trận sắp tới.

Thua Indonesia thì không có gì để nói, còn hòa thì Việt Nam vẫn gặp khó, bởi khi đó, nhiều khả năng Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam ở trận đấu cuối cùng mới có vé đi tiếp.

Phải nói điều này là bởi U-22 Indonesia sẽ gặp U-22 Philippines còn U-22 Việt Nam "đụng" U-22 Thái Lan ở trận cuối vòng bảng. Giả sử Việt Nam hòa Indonesia thì chỉ cần U-22 Indonesia thắng Philippines với tỉ số vừa đủ hơn về hiệu số so với Thái Lan thì Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam mới có vé đi tiếp. 

Vì thế, chỉ có một trận thắng trước Indonesia mới giúp U-22 Việt Nam thảnh thơi và thoải mái khi đối đầu với Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Tất nhiên, tất cả chỉ là những con số thống kê về mặt lý thuyết còn thực tế trên sân thế nào thì vẫn phải chờ. Tuy nhiên, những phân tích trên chỉ ra một điều rằng, quả thật bây giờ SEA Games 29 mới chính thức bắt đầu với U-22 Việt Nam.

BẢNG XẾP HẠNG BẢNG B SEA GAMES 29:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.