Hoàng tử bang Johor rút lời giúp đỡ LĐBĐ Malaysia

Tuy nhiên, nay hoàng tử đã đổi ý vì FAM có quá nhiều chuyện khuất tất hay nói khác đi là có dấu hiệu tham nhũng lên hoàng tử Ismail “cạch mặt”.

 Hoàng tử Tenku Ismail là người mê bóng đá

Theo như bản hợp đồng của FAM với công ty MP& Silva có trụ sở lại London thì FAM đã có những dấu hiệu không trong sáng. Theo đó Công ty MP& Silva ký hợp đồng thời hạn 15 năm với công ty tổ chức giải Malaysia (FMLLP) có giá trị 1,26 tỷ Ringgit. FAM hưởng 40%, các đội M- League hưởng 30%, 30% còn lại để chi phí cho công tác tổ chức giải, trọng tài và phát triển bóng đá trẻ. Hoàng tử Ismail chất vấn FAM là đã chia phần như thế vì sao FAM còn ăn chia tiền với các đội trong doanh thu và đòi hỏi thêm các “miếng bánh” doanh thu từ LĐBĐ của các bang Malaysia”.

Hoàng tử cho rằng điều quan trọng trước tiên hiện nay là FAM phải quan tâm đến các CLB để CLB phát triển tốt hơn, nhất là công tác đào tạo trẻ thay vì cứ chăm chăm vào việc đòi chia phần lợi nhuận khi các đội, các LĐBĐ các bang của Malaysia tìm thêm nguồn thu để phát triển CLB.

 HLV Bojan Hodak sẽ là HLV trưởng tuyển Malaysia 

Trước sự vòi vĩnh như vậy, hoàng tử Ismail quyết rút lời hỗ trợ FAM trong việc trả lương khi FAM thuê HLV ngoại.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, hoàng tử Ismail cũng là ông chủ của đội bóng đại gia Malaysia Johor Darul Tazim đã quyết định nhường HLV Bojan Hodak, người Croatia của CLB mình cho đội tuyển quốc gia.  Nói về vấn đề này, hoàng tử cho biết: “FAM thích Hodak thì chúng tôi sẵn sàng nhường cho ông ấy lên tuyển, nhưng tôi không thể chống lưng Hodak được vì tôi chẳng có vai trò gì trong FAM”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm