Hooligans Nga bị trục xuất khỏi nước Pháp vẫn quay lại... quậy tiếp

Đó là trường hợp của tay hooligan cộm cán của Nga Alexander Shprygin đứng đầu nhóm Ultras Nga đã gây ra những cuộc đánh lộn đổ máu với các hooligan Anh.

Điều đáng nói là lỗ hổng quá lớn của các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Pháp lẫn Bộ Nội vụ và các đơn an ninh làm nhiệm vụ.

Shprygin rất ma mãnh, tay này quen biết với báo chí và quen cả những hãng tin lớn của Anh để “méc” và làm nhiều trò, song vẫn không qua mặt được các đơn vị chức năng.

Trong vòng năm ngày tay hooligan cộm cán Shprygin bị Pháp trục xuất hai lần.

Lần thứ nhất Shprygin bị trục xuất là vào thứ Bảy tuần trước sau các sự cố hooligan của Anh và Nga chạm trán nhau tại Marseille. S

Cảnh sát Pháp còn cho biết Shprygin đã trở về Moscow trong chuyến bay đêm thứ Bảy tại sân bay Charles De Gaulle. Thế nhưng sau đó ít hôm, tay hooligans cộm cán này đã nhập cảnh lại nước Pháp. Các cơ quan chức năng của Pháp vẫn không phát hiện cho đến khi tại Toulouse sau trận Nga - Wales, hooligan của hai đội lại chạm trán nhau, Shprygin lại là nhân vật đầu trò và bị cảnh sát tóm.

Thế là hôm qua, Shprygin lần thứ hai bị trục xuất khỏi nước Pháp. Điều đáng nói là công tác lưu trữ của các cơ quan xuất nhập cảnh tại sân bay, Bộ Nội vụ Pháp và các đơn vị an ninh đã để lỗ hổng quá lớn để tay hooligans này ra vào nước Pháp mà chẳng ai hay biết.

Shprygin là một người cực đoan, ngoài việc manh động, hay đầu trò trong các vụ bạo động thì còn có biểu hiện chủ nghĩa dân tộc cực đoan, phân biệt chủng tộc và trên người xăm trổ những biểu tượng của Đức Quốc xã.

Trong đợt bạo động của nhóm hooligan Nga và Wales diễn ra sau trận đấu thì phía Ultras Nga có 12 người bị bắt và Shprygin nằm trong nhóm này. Khi lấy lời khai và đối chiếu cơ quan an ninh Pháp mới phát hiện ra Shprygin đã trở lại nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm