Hủy diệt PSG 6-1, Barca viết lại lịch sử

Trong nỗ lực và quyết tâm làm nên điều kỳ diệu sau khi thua đến 0-4 ở lượt đi, các cầu thủ chủ nhà vùng lên sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng ở phút thứ ba.

Từ cánh phải, bóng được câu bổng vào khu vực cấm địa, Luis Suarez bật cao đánh đầu về phía lưới trống, một cầu thủ áo trắng đã lao về phá bóng song trọng tài xác định bóng đã lăn qua vạch cầu môn và tỉ số được mở từ khá sớm cho Barca.

Suarez ghi bàn mở tỉ số cho Barca mở màn cho cuộc lội ngược dòng thần thánh.

Có bàn thắng sớm, Barca như muốn “ăn tươi nuốt sống” đại diện đến từ nước Pháp, họ ép gần như toàn bộ đội hình PSG về phần sân nhà. Lần lượt Messi rồi Neymar liên tiếp có cơ hội ghi bàn nhưng không thành.

Sau những phút đầu bị ép sân liên hồi, PSG bắt đầu xốc lại đội hình để nỗ lực giành lại thế trận và lập tức có cơ hội đáp trả, Lucas tung cú sút xa từ khoảng cách gần 30 m, bóng đi không quá mạnh và thủ môn Barca dễ dàng ôm gọn bóng.

Tấn công liên hồi các cầu thủ chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một khép lại. Trong một tình huống tấn công, Iniesta đã đánh gót điệu nghệ bên trong vòng cấm, nỗ lực cản phá của Kurzawa đã vô tình đưa bóng về lưới nhà giúp Barca nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Hiệp một khép lại tương đối hiệu quả với Barca khi đã hoàn thành được 2/4 chặng đường chông gai cần phải vượt qua.

Bước sang hiệp hai với hai bàn thắng làm vốn, đội bóng xứ Catalan ào lên tấn công. Ngay phút đầu tiên, Neymar khéo léo kiếm về quả 11 m khi ngã đúng vào điểm đổ người của Meunier. Messi quá bình tĩnh trong pha đá phạt đền giúp Barca nâng tỉ số lên 3-0.

Đến lúc này, PSG không chịu yên phận thêm nữa, họ như bừng tỉnh sau bàn thua thứ ba, họ vùng lên giành lấy thế trận để xoay chuyển tình thế. Ngay lập tức đội ĐKVĐ nước Pháp có cơ hội để rút ngắn tỉ số. Trong một pha dâng lên tấn công, "tội đồ" Meunier đã chuyền thuận lợi vào trong cho Cavani băng vào dứt điểm. Stegen đã bất lực nhưng cột dọc đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua.

Hủy diệt PSG 6-1, Barca viết lại lịch sử ảnh 2
Bàn thắng của Cavani chỉ tô điểm cho trận thắng của Barca.

Nỗ lực vùng lên của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 62, Cavani hoàn tất đường tấn công mẫu mực xuất phát từ cú đá bóng lên của thủ thành Trapp, Kurzawa đánh đầu làm tường, trước khi tiền đạo người Uruguay vung chân volley uy lực bằng má ngoài chân phải khiến Ter Stegen chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Bàn thắng đó như làm chết lặng các khán đài sân Nou Camp.

Sau khi có bàn trên sân khách, PSG đã lại chuyển sang lối chơi chậm rãi, điềm tĩnh và chú trọng nhiều vào phòng ngự. Nhiệm vụ của Barca bây giờ là phải ghi ba bàn và không để thủng lưới thêm nên gần như chỉ còn biết tấn công và tấn công.

Thi đấu với lối chơi phòng ngự nhưng đội khách có cơ hội để đánh chìm mọi hy vọng của Barca khi Di Maria bỏ lỡ tình huống đáng tiếc khi kết thúc ra ngoài trong thế một đối một với thủ thành Trapp.

Thời gian dần trôi về những phút cuối và sự bất lực tột độ dần xuất hiện bên phía đội chủ nhà, đúng vào lúc mọi chuyện tưởng như đã an bài thì trong bảy phút cuối trận, điều kỳ diệu đã đến.

Phút 88, đội chủ nhà được hưởng quả sút phạt chếch về cánh trái và lần này Neymar thực hiện cú đá hoàn hảo tuyệt đối, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi nằm gọn trong lưới.

Roberto ghi bàn thắng cho Barca ở phút cuối cùng.

Neymar tiếp tục là người níu kéo hy vọng cho đội bóng xứ Catalan khi thực hiện thành công quả penalty thứ hai của trận đấu ở phút bù giờ. Đáng chú ý trọng tài tiếp tục là người gây tranh cãi khi thổi còi dù Marquinhos chỉ chạm nhẹ vào vai Suarez.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên mức cao nhất ở những phút bù giờ cuối cùng, để rồi Sergi Roberto rướn người chạm bóng ở pha đá phạt cuối cùng, ghi bàn ấn định tỉ số 6-1 cho Barca. Cả cầu trường Nou Camp như nổ tung với bàn thắng quý hơn vàng của Roberto.

Thắng 6-1 ở lượt về, Barca đã làm nên cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử giải đấu khi là đội đầu tiên thua 0-4 ở lượt đi mà vẫn giành quyền đi tiếp.

Ở trận còn lại, Borrussia Dortmund thắng Benfica 4-0. Với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận, đại diện nước Đức theo chân Barcelona giành quyền đi tiếp.

Niềm vui vỡ òa của đội chủ nhà sau khi thắng ngược dòng ngoạn mục.

Tỉ số trận đấu: Barcelona 6-1 PSG (tỉ số chung cuộc: Barca 6-5 PSG).

Ghi bàn:

Barcelona: Suarez 3', Kurzawa 40' (phản lưới), Messi 50', Neymar 88' và 91', Roberto 95'.

PSG: Cavani 62'.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen; Pique, Mascherano, Umtiti; Rafinha, Busquets, Iniesta, Rakitic; Messi, Suarez, Neymar.

PSG: Trapp; Meunier, Thiago Silva, Marquinhos, Kurzawa; Rabiot, Verratti, Matuidi; Lucas Moura, Cavani, Draxler.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm