Huyền thoại Platini làm gì trong trận Đức - Pháp?

Nếu Platini có mặt trận Pháp- Đức thì FFF sẽ tiến hành tôn vinh ông

Nếu Platini có mặt trận Pháp - Đức thì FFF sẽ tôn vinh ông

Có quá nhiều lý do gợi lại những hình ảnh của Platini. Vì tuyển Pháp được thi đấu trên sân nhà, nơi mà Euro 84 Platini đã mang về ngôi vô địch châu Âu cho Pháp. Với trận Pháp - Đức cũng gợi nhớ lại kỷ niệm của Platini trong vai trò đội trưởng dẫn dắt tuyển Pháp đá bán kết với Đức tại Espana 82, một trận đấu mà huyền thoại Pháp cho rằng đó là trận đấu đẹp nhất trong cuộc đời cầu thủ của ông.

Thế mà giờ đây, nếu không bị "dính phốt" thì lẽ ra ông phải là nhân vật chính của Euro 2016 khi là đương kim chủ tịch UEFA và giải đấu diễn ra trên sân nhà. Đi đứng có hàng chục vệ sĩ đưa đón và nhiều khả năng nắm vai trò trưởng ban tổ chức chủ nhà lẫn trưởng ban tổ chức của giải đấu. Ấy vậy mà cuối cùng ông như một kẻ thừa, sống ẩn dật đâu đó khi Euro 2016 đang lăn bóng.

Trước thực tế như vậy, UEFA lẫn FFF đã nhiều lần mời ông đến dự khán nhưng ông không đi. Riêng trước trận bán kết Đức - Pháp này, lại một lần nữa UEFA và FFF mời ông cùng việc dành cho một chỗ ngồi siêu VIP trên sân Velodrom ở TP Marseille nhưng việc ông có đến hay không vẫn là ẩn số. Trước lời mời chân thực của UEFA và FFF, người phát ngôn của Platini nói rằng thực tế thì ông ấy đang có một nỗi đau nhói tận con tim. 

Platini vẫn còn uẩn ức nhiều lắm về việc ông bị quy chết tội nhận hối lộ từ cựu Chủ tịch Sepp Blatter.

Thực tế thì thời gian diễn ra Euro 2016, ông đã ở khu nghỉ dưỡng Cisse, tránh xa thế giới ồn ào và náo nhiệt. Ở đó ông cũng chưa hẳn theo dõi những trận đấu của tuyển Pháp.

Sân vận động Stade Velodrome ở Marseille là nơi diễn ra trận bán kết Pháp - Đức vào rạng sáng mai. Đây cũng là nơi mà trước đây tuyển Pháp của Platini đá bán kết với Bồ Đào Nha tại Euro 1984. Ở trận đấu này, Platini đã chơi cực hay (ghi bàn quyết định ở phút 119) giúp đội nhà vượt qua Bồ Đào Nha 3-2 sau 120 phút thi đấu để sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Sau khi Platini bị đình chỉ lãnh đạo UEFA thì người thay thế là Maria Villar Llona, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Và nếu như không có điều gì thay đổi thì ông này chính thức thay thế Platini lãnh đạo UEFA.

Platini đối mặt nỗi đau lớn. Liệu rạng sáng mai, ông sẽ có mặt tại Velodrom để xem các “hậu duệ” của ông thi đấu với người Đức?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.