Huyền thoại World Cup 1970 qua đời vì đau tim

Carlos Alberto chính là đội trưởng, người nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1970 của Brazil. Ông cũng là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 4-1 cho Brazil trước Ý trong trận chung kết.

Đội trưởng Carlos Alberto nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1970.

Ông được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại và là cầu thủ cực kỳ quan trọng của đội tuyển Brazil. Ông có 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được tám bàn thắng. Alberto sở hữu khả năng kiểm soát và rê dắt bóng tuyệt vời, nó gắn liền với thương hiệu của người Brazil.

Alberto dành phần lớn sự nghiệp của mình phục vụ cho CLB Santos, nơi anh là đồng đội của vua bóng đá Pele. Năm 1974, ông quay lại thi đấu cho CLB khởi đầu sự nghiệp Fluminese. Năm 1977, ông thi đấu cho Flamengo rồi theo phong trào đến Mỹ thi đấu dưỡng già. Carlos Alberto chính thức chia tay sự nghiệp cầu thủ vào năm 1982.

Sau đó, Alberto theo đuổi con đường huấn luyện khi ông từng dẫn dắt Flamengo, Fluminese và Azerbaijan.

Carlos Alberto ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 4-1 của Brazil trước Ý tại chung kết World Cup 1970

Carlos Alberto là một trong sáu đại sứ của Brazil tại World Cup 2014 bên cạnh những biểu tượng khác của Brazil như Ronaldo, Bebeto, Mario Zagallo, Amarildo và Marta. Gần đây nhất, Alberto tham gia bình luận cho đài Sportv (Brazil), lần xuất hiện cuối cùng với tư cách bình luận viên của ông cho đài này chỉ cách đây hai ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm