Ibra chia tay đội tuyển: Chỉ nhớ về những ngày tươi đẹp

Thua Bỉ 0-1 và Thụy Điển chia tay Euro 2016 ngay sau vòng bảng, tay săn bàn hàng đầu của PSG không ghi nổi một bàn thắng. Nhưng Ibra cũng đã quyết định chia tay và chỉ nghĩ về những tháng ngày đẹp khi khoác áo vàng-xanh.

Tuổi 34, Ibra đã 116 lần khoác áo quốc gia, ghi 62 bàn thắng và Ibra đang nắm cả hai kỷ lục này của tuyển quốc gia Thụy Điển.

Khi quyết định chia tay, Ibra nói: "Tôi không nghĩ mình chia tay trong hoàn cảnh buồn như thế này, bất cứ cầu thủ nào cũng chẳng muốn chia tay sau một trận thua và bị loại khỏi một giải. Trước trận đấu này, tôi nghĩ mình chia tay đội tuyển trong một hoàn cảnh đẹp hơn nhưng điều đó đã không xảy ra".

Ibra chia tay tuyển trong hoàn cảnh buồn vì Thụy Điển bị loại.

Dù thế nào thì Ibra vẫn là một chân sút lỗi lạc của bóng đá thế giới nhưng khi khoác áo Thụy Điển thì anh thiếu hẳn sự hỗ trợ của đồng đội để phát huy những phẩm chất của mình.

Ibra đã có 15 năm phục vụ cho đội tuyển, cầu thủ có cha là người Bosnia và mẹ là người Croatia này di cư đến TP Malmo của Thụy Điển sinh sống. Bản thân anh có một tuổi thơ đầy cơ cực như những gia đình tỵ nạn khác đi đến vùng đất mới trốn chiến tranh.

Tại Malmo tài năng của Ibra phát lộ và đó là nơi Ibra khởi nghiệp.

Khi nói lời chia tay, Ibra không giấu được xúc động. Anh nói lời cám ơn đến tuyển Thụy Điển, những người đồng đội, về những năm tháng tươi đẹp của tuyển  Thụy Điển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm