Iceland lấy ‘băng giá’ để chống Ronaldo và đồng đội

Và để phát triển bóng đá họ xây dựng 150 sân cỏ nhân tạo nhỏ trong nhà. Đó là tài sản để nuôi nấng những thế hệ bóng đá nếu có vì cỏ tự nhiên nằm ở xứ lạnh giá quanh năm này không chịu được. Tài năng đình đám nhất của bóng đá xứ băng đảo là cựu tiền đạo Chelsea và Barcelona Eidur Gudjohnsen năm nay đã 37 tuổi. Trước khi toàn đội đến Pháp, ban huấn luyện đội tuyển Iceland đã năn nỉ Gudjohnsen xỏ giày quay trở lại tuyển nhưng anh lắc đầu.

Iceland có hai trụ cột là Birkir Bjarnason đang đá cho Basel (Thụy Sĩ) và đội trưởng Aron Gunnarsson đang đá cho đội hạng nhất Cardiff.

Sức mạnh của Iceland chính là tinh thần tập thể và… sự hồn nhiên của một đội bóng chẳng chịu thứ áp lực thành tích nào.

Niềm vui của đội bóng mà dân số chỉ có 330.000 người còn cầu thủ thì sống trong 150 sân cỏ nhân tạo để tránh băng giá. Ảnh : GETTY IMAGES

Nói về cơ hội chàng tí hon David có quật ngã được gã khổng lồ Bồ Đào Nha nhiều người cho rằng giống như lấy đá chọi với trứng.

Các nhà bình luận chỉ ra rằng ở trận đầu tiên của vòng loại Euro 2016, sự kinh suất của Bồ Đào Nha đã bị Albania trừng phạt bằng chiến thắng 1-0. Sau đó thì Bồ Đào Nha thắng chín trận còn lại lên ngôi đầu còn Albania thì cũng đường hoàng có mặt tại giải đấu. Vì thế mà bài học chủ quan đấy Bồ Đào Nha không thể để lặp lại.

Tài năng bóng đá xứ băng đảo được nuôi nấng trong những sân cỏ nhân tạo trong nhà nhưng họ cũng có một thế hệ vào vòng chung kết U-21 châu Âu 2011. Đó chính là những trụ cột của đội tuyển Iceland ngày nay và họ đã có mặt ở Pháp với lần đầu tiên trong lịch sử vòng chung kết Euro. Tập thể đó đã chơi cùng nhau 10 năm nay.

Một chi tiết khác đáng chú ý là trận giao hữu cuối cùng của Iceland hôm thứ Hai tuần trước, họ đã thắng Lichtenstein 4-0 và rất hưng phấn chờ ngày nghênh chiến với đội của Ronaldo và những người bạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.