Inter Milan sắp về tay tập đoàn Trung Quốc

Sau khi gã khổng lồ AC Milan dần lọt vào tay tỉ phú ngành điện lạnh Trung Quốc thì nay đội bóng cùng TP là Inter Milan cũng sắp sửa thuộc về tay tập đoàn Suning của Trung Quốc.

Tập đoàn Suning là chủ của đội bóng Jiangsu Suning vừa rồi cùng bảng với B.Bình Dương tại AFC Champions League và bị loại ngay sau vòng bảng. Jiangsu Suning đã trở nên đình đám thế giới khi bỏ ra hơn trăm triệu USD để chiêu mộ bộ ba sao thế giới người Brazil gồm Ramires, Jo và Alex Teixeira.

Inter Milan sắp về tay tập đoàn Trung Quốc ảnh 1
Các tập đoàn Trung Quốc đang dùng "bom tấn dollar" để thao túng bóng đá thế giới.

Suning - tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Trung Quốc có trụ sở chính tại TP Nam Kinh - hiện đang quyết liệt thương thuyết với lãnh đạo Inter Milan để mua số lớn cổ phiếu nhằm trở thành chủ nhân CLB.

Inter hiện nay đang thuộc sở hữu của ông chủ là tỉ phí Erick Thohir người Indonesia. Ông này đã có ý định bán lại Inter từ nhiều tháng nay và đang tìm đối tác xứng tầm để bán. Suning cũng là nhà tài trợ lớn của giải đấu UAFA Champions League. Doanh thu hằng năm của Suning là 20 tỉ USD.

Theo kế hoạch thì tập đoàn này sẽ bỏ ra 750 triệu euro để chiếm 70% cổ phần CLB, trong khi đó chủ nhân Erick Thohir và Phó chủ tịch CLB Massimo Moratti chỉ còn 30% cổ phần mà thôi.

Suning có cả cổ phần rất lớn trong CLB Barcelona, Liverpool.

Bài báo bình luận các tập đoàn Trung Quốc dưới sự khuyến khích của ông Tập Cận Bình đang cố gắng kiểm soát thật nhiều các CLB mạnh trên thế giới. Hiện nay có nhiều đội bóng lớn có sự sở hữu của các tỉ phú Trung Quốc như Man. City, Atletico, New York City, Espanyon, Aston Villa, AC Milan.

Tập đoàn bất động sản Wanda cũng là nhà tài trợ lớn nhất FIFA với 166 triệu USD qua hợp đồng bốn năm. Tập đoàn Alibaba cũng của Trung Quốc cũng đã nhảy vào FIFA làm đối tác chiến lược ngang tầm Wanda. Vòng chung kết Euro 2016 sắp diễn ra tại Pháp thì Suning cũng là nhà tài trợ chính của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm