Jermain Defoe ngậm ngùi ngày trở lại tuyển Anh

Ở tuổi 34, tay săn bàn của Sunderland tưởng cơ hội khoác áo “tam sư” của mình đã qua đi. Tuy nhiên, những Harry Kane, Rooney, Sturridge bị chấn thương nặng đã trao cơ hội cho cựu binh này.

Khi biết mình được gọi tập trung tuyển Anh, Defoe ngậm ngùi và xúc động: “Tôi cứ tưởng cơ hội khoác áo tuyển Anh của mình đã qua đi. Được trở lại khoác áo tuyển thì còn gì vui bằng!".

Jermain Defoe cũng nhận xét rằng tuyển Anh đang gặp khó ở thời điểm hiện nay vì các tay săn bàn giỏi bị chấn thương. "Tuyển đang gặp khó rất nhiều so với trước đây thời tôi khoác áo tuyển Anh” - Defoe nói

Tuổi 34, Defoe vẫn là tay săn bàn hàng đầu của Sunderland.

Nói là khó chỉ là theo cách suy nghĩ của Defoe. Bởi lần tập trung này, tuyển Anh chỉ gặp Đức đá giao hữu, có thắng thua cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Còn gặp đội yếu như Lithuania tại vòng loại World Cup thì tuyển Anh thừa sức kiếm trọn 3 điểm.

Theo lịch thi đấu, tuyển Anh sẽ gặp Đức tại Dortmund. Đến ngày 26-3, Anh sẽ tiếp Lithuania tại vòng loại World Cup.

Defoe đã chia tay tuyển Anh từ tháng 11-2013. Kể từ khi gia nhập Sunderland mùa bóng 2015-2016 đến nay, cựu binh này đã ghi được 29 bàn tại Ngoại hạng Anh cho đội bóng đang nằm nhóm rớt hạng hiện nay.

Trả lời báo chí, Defoe cho biết: “Tôi thật vinh dự khi trở lại tuyển Anh. Tôi cứ nghĩ cơ hội quay lại tuyển Anh của tôi đã qua đi từ cuối mùa năm ngoái. Lần đó tôi về thứ ba danh sách ghi bàn giải Anh sau Kane và Vardy nhưng HLV trưởng tuyển Anh đã không gọi tôi. Tôi nghĩ coi như mình đã hết cơ hội khoác áo “tam sư”. Nhưng bây giờ, tôi hiểu rằng chẳng biết trước được điều gì cả và mình cũng chẳng định đoạt được trước những gì chưa xảy ra”.

"Lần tập trung tuyển Anh này tôi có một cảm giác thật tuyệt vời, có điều gì đó khó tả. Nhưng trên hết, khi trở lại tuyển thì nhiệm vụ hàng đầu của tôi là phải nỗ lực hết mình, cống hiến hết mình và tất nhiên một tiền đạo thì phải ghi bàn" - Defoe cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm