Joachim Loew còn quân bài nào?

Điều đấy đã được Loew chứng minh tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Một giải đấu mà ban đầu đội tuyển Đức thi đấu rất chuệch choạc đặc biệt ở hàng phòng ngự. Loew nhìn ra ngay tử huyệt là vị trí của trung vệ kỳ cựu Mertesacker. Sau trận hòa Ghana 2-2 mà lỗi chính thuộc về trung vệ kỳ cựu trên, Loew đã mời Mertesacker xuống quầy bar và nói chuyện với nhau như hai người bạn. Loew khuyên Mertesacker hãy vì cái chung mà bỏ qua những tự ái khi sắp tới phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Mertesacker đồng ý và còn ủng hộ Loew trong việc dìu dắt đàn em trên sân tập.

Đức tại World Cup 2014 cũng có hàng loạt những yếu huyệt, như việc để Lahm đá tiền vệ phòng ngự hại nhiều hơn lợi đồng thời không hiệu quả ở những lần tấn công biên. Hay những chấn thương liên tục rơi vào hàng tiền vệ và lần nào Loew cũng bịt được một cách hoàn hảo.

Trận chung kết với Argentina càng thể hiện rõ hơn về nhà chiến lược tài ba này. Khi khởi động bất ngờ Khedira chấn thương không thể ra sân. Kramer được trám vào và lập tức giải pháp mới của Loew là kéo Ozil lùi về đá cặp cùng Schweinsteiger. Sau đó Kramer chấn thương, lập tức Loew đưa Schurrle vào và đẩy cao tiền vệ này hoạt động ở biên.

Trận đấu cù cưa sắp đến hai hiệp phụ thì bất ngờ Loew lại rút lão tướng Klose và tung tiền vệ trẻ Gotze vào để rồi sau đó thì chính Gotze là người ghi bàn quyết định từ đường chuyền của Schurrle.

Với Loew, những vai phụ đều có thể thành kép chính và bây giờ trước người Pháp cũng thế. Lại vẫn là Khedira không thể ra sân vì chấn thương và trung phong giàu kinh nghiệm Gomez cũng thế. Loew nói rằng ông đã có phương án và có thể cũng lại là những kép phụ thành kép chính như hai năm trước ông từng đưa Đức lên ngôi.

Hãy chờ xem Loew sẽ lại tung những quân bài nào ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm