Joe Hart và hoàng tử thành Roma - Totti

Đêm qua (25-9), thủ môn thất sủng của tuyển Anh và Man City Joe Hart đã lấy lại tự tin khi Torino đánh bại Roma của hoàng tử thành Roma - Totti 3-1. Một trận đấu tôn vinh cả kẻ thắng lẫn người thua.

Vài ngày tới hoàng tử thành Roma - Totti bước sang tuổi 40 vẫn chạy tốt và ghi bàn vào lưới Joe Hart cho Roma. Còn bản thân thủ môn tuyển Anh thì đã có sự tự tin đáng kể sau trận thắng Roma.

Thủ môn Joe Hart trong trận Torino thắng Roma 3-1.

Totti chuẩn bị đón chào sinh nhật thứ 40 của mình vào thứ Tư tới bằng bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới của Joe (Torino) và đó là bàn thắng thứ 250 tại Serie A của hoàng tử thành Roma và bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp banh bóng của Totti đến thời điểm này, tức sắp sang tuổi 40.

Totti đã ghi bàn từ chấm phạt đền phút 55, bàn thắng danh dự cho Roma trong trận thua 1-3 trước Torino. Với trận thắng này thì Torino trồi lên khu vực giữa của bảng tổng sắp Serie A. Còn Roma thì thuộc nhóm trên, thua đội dẫn đầu Juventus 5 điểm.

Totti ghi bàn danh dự cho Roma và là bàn thắng thứ 250 của anh tại Serie A.

Ngày Joe Hart đến Torino không phải là những hình ảnh hào hùng, thủ môn số một của tuyển Anh và Man City hay mắc lỗi ngớ ngẩn liên tục từ màu áo “tam sư” đến màu áo của Man xanh. Chính vì thế HLV Pep Guardiola đã tống khứ Joe cho Torino mượn một năm. Với cách ra đi như thế bảo làm sao Joe xây dựng được sự tự tin ngay ngày đầu khi đến Ý?!

Nhưng cuối cùng người xây dựng dần niềm tin cho Joe chính là HLV Sinisa Mihajlovic. Cựu HLV AC Milan nay về Torino này nói với báo chí: “Tôi đã nói với Joe rằng cậu hãy hiểu và tự tin lên môi trường của bóng đá Anh khác với Ý. Ở đây cậu sẽ khẳng định được vai trò của mình và tiếp tục chứng minh vì sao cậu là thủ thành số một tuyển Anh”.

HLV Sinisa thừa nhận rằng những ngày đầu mới đến Torino, Joe đã thiếu tự tin thực sự. Nhưng Sinisa liên tục động viên và xây dựng niềm tin cho Joe, cuối cùng người gác đền tuổi 29 này đã thể hiện được sự cứng cáp trong khung thành.

Sau trận thắng Roma, Sinisa còn “bồi” tiếp một câu làm cậu học trò Anh lên mây: “Tôi biết tôi chọn Joe và trấn giữ trận này là tôi đã chọn đúng người. Anh ấy đúng chất là một thủ môn quốc tế, thủ môn của tuyển. Anh ấy chính là chỗ dựa là nơi tạo sự tự tin cho Torino đánh bại Roma…”.

Với Roma là kẻ thua trận nói chung và Totti là kẻ thua trận nói riêng nhưng hoàng tử thành Roma đã được tôn vinh. Totti là cầu thủ chỉ một đời cống hiến cho Roma, cũng giống như Maldini trước đây, một đời cống hiến cho AC Milan mà thôi.

Vài ngày tới Totti bước sang tuổi 40, báo chí Ý ví Totti như một cỗ máy thời gian, hoạt động bền bỉ và luôn cháy bỏng khi ra sân, khao khát khi được cống hiến ở tuổi 40.

Totti một hình ảnh, một biểu tượng thứ hai sau Maldini về tính cách một nhà thể thao, một cầu thủ bóng đá lớn. Totti cũng là cầu thủ đang giữ kỷ lục già nhất khi ghi bàn ở Champions League khi cách đây hai năm Totti đã ghi bàn vào lưới Man City tại Anh, lúc đó Totti 38 tuổi.

Trong khi đó, Joe Hart đang nỗ lực chứng minh mình không như những gì ông thầy Pep Guardiola nghĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm