Juventus 2-1 Real: Tevez tỏa sáng, Real nuốt 'trái đắng'

Hiệp 1 diễn ra căng thẳng và có tính chuyên môn cao khi 2 đội chọn lối đá đôi công, chơi ăn miếng trả miếng. Trái ngược với những dự báo ban đầu là 2 đội sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ. Cách nhập cuộc của “Bà đầm già” khiến Real bất ngờ, và trước những tình huống phản công nguy hiểm “Kền kền trắng” phải trả giá khi ngay phút thứ 8 tỉ số trận đấu được mở. Tevez với một cú sút sệt trái phá buộc Casillas ngã người cứu thua được một lần nhưng bất lực trước pha đá bồi cận thành của Morata.

Juventus có bàn thắng mở tỉ số trận đấu

Real vùng lên tìm bàn gỡ, tuy nhiên Juve vẫn chơi rất kín kẽ và sẵn sàng tung ra những đường phản công nguy hiểm sau khi có bàn dẫn trước. Lối chơi của Real tạo điều kiện cho Juve nguy hiểm hơn vói nhưng pha phản công tốc độ. Real đã có những pha bóng nguy hiểm sau khi dồn đội hình Juve về sân nhà. Thế trận Real có được giúp họ có nhiều khoảng trống tiếp cận khung thành Juve. Sau những nỗ lực bất thành, phút 27 Ronaldo băng vào đánh đầu cận thành chính xác từ pha đưa bóng vào từ cánh phải của James Rodriguez, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ronaldo có bàn gỡ hòa

Pha lập công thứ 9 của Ronaldo tại Champions League mùa này và quan trọng hơn nó mang về cho Real lợi thế trươc trận lượt về. Lối chơi phòng ngự số đông của Juve cuối cùng cũng bị Real khắc phục. Sau bàn thắng san bằng cách biệt của Ronaldo tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh khi Juve bắt đầu chiếm thế chủ động trở lại, họ không hề e ngại khi chơi đôi công với Real như những phút đầu trận đấu. Nếu may mắn hơn Real đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi kết thúc hiệp 1. Pha dứt điểm cận thành của James Rodriguez khiến bóng tìm đến xà ngang khung thành.

Máu đã đổ để Juventus bảo toàn chiến thắng

Hiệp 2 là thế trận chơi chắc chắn trên phần sân nhà chờ thời cơ phản công. Tuyến giữa trở thành điểm nóng trên sân với những pha tranh chấp từ hai bên. Phút 56 xuất phát từ tình huống phản công 2 đánh 2, Carvajalphạm lỗi rất vô duyên trong vòng cấm và khiến Real bị thổi phạt đền. Sau đó Tevez không mắc một sai lầm nào trong cú đá 11m, một cú sút rất mạnh vào chính giữa khung thành của chân sút người Argentina mang đến bàn thắng dẫn trước cho Juve.

Tevez có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ chấm phạt đền

Sau bàn thắng dẫn trước, HLV Allegri có những thay đổi nhân sự, họ chơi với 5 hậu vệ. Dù phòng ngự nhưng Juve tỏ ra rất sẵn sàng cho những tình huống kết liễu đội khách, những tình huống phản công sắc nét vói tốc độ cao khiến hàng hậu vệ Real tỏ ra lúng túng. Hàng hậu vệ Juve tỏ ra hiệu quả khi cô lập được hai ngòi nổ Bale và Ronaldo. Real tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự số đông đang thi đấu chặt chẽ.

Sóng gió liên tục được tạo ra trong vòng cấm Juventus cho những phút cuối trận nhưng những nỗ lực cuối cùng cũng không có thêm bàn thắng cho Real. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 cho Juventus. Tỉ số này không nói lên được điều gì khi Real còn 90 phút trên sân nhà. Mỗi đội đều có cho mình những lợi thế để tạo ra sức nóng trước trận lượt về trên sân Santisgo Bernabeu. “Bà đầm già” có lợi thế nhiều hơn khi thắng 2-1 trên sân nhà nhưng Real được đánh giá cao hơn trước trận lượt về trên sân nhà và một bàn có được. Chiếc vé thông hành tới thủ đô Barlin vẫn còn đó nếu “Kền kền trắng” có những toan tính chiến thuật hợp lí hơn và nhanh chóng quên đi trận đấu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm