Juventus - Real Madrid: Ancelotti muốn chia điểm

Trước khi bước vào trận bán kết lượt đi này, Real Madrid ở giải quốc nội ngay sân khách đã vượt qua đối thủ khó chịu Sevilla với tỉ số căng thẳng 3-2. HLV Ancelotti hài lòng cho rằng chiến thắng này sẽ giúp cầu thủ của ông thêm tự tin khi đối đầu với Juventus.

Thực tế ông Ancelotti khá e ngại CLB Ý bởi nhiều lý do. Đầu tiên là phải đến làm khách trên sân Turin. Thứ hai Juventus đang tràn đầy khí thế sau khi hạ Sampdoria để sớm lên ngôi Serie A lần thứ tư liên tục trước ba vòng đấu. Nhờ đó chủ nhà đã cho một số trụ cột nghỉ dưỡng sức chờ trận đối đầu Real như Pirlo thủ lĩnh tuyến giữa, Chiellini trung vệ kỳ cựu, hậu vệ Evra (bị treo giò).

Chân sút Ronaldo của đội khách rất có duyên ghi bàn vào lưới Juventus. Ảnh: AFP

Bây giờ các cựu binh nòng cốt sẽ trở lại đóng vai trò quan trọng trong đội hình với Pirlo cầm trịch tuyến giữa kiêm chân sút phạt thần sầu (vừa ghi bàn đá phạt thứ 27 giải Calcio); Chiellini chỉ huy hàng phòng ngự dựng bức tường thép trước thủ môn Buffon đội trưởng tuy đã khá lớn tuổi vẫn giữ vững phong độ (bảy trận gần đây bảo vệ nguyên vẹn mành lưới); trên hàng công là Tevez lão tướng “hồi xuân” đang dẫn đầu vua phá lưới 20 bàn và tiền đạo Llorente rất có duyên ghi bàn vào lưới Real (hai bàn).

Chút băn khoăn của Juventus là thiếu tiền vệ tấn công trẻ tuổi đang lên người Pháp Pogba và hậu vệ Caceres còn đau ngồi ngoài. Hơn nữa, đội hình chủ nhà lão hóa với Tevez, Pirlo, Quagliarella đều đã trên dưới tuổi “băm” nên dễ đuối sức về cuối, một khi Ronaldo và đồng đội đẩy nhanh tốc độ đánh đột kích.

Vấn đề của HLV Allegri là cách giải quyết hợp lý cho Juventus vốn rất giỏi sử dụng chiến thuật phòng ngự đổ bê tông Catenaccio đúng kiểu Ý nhưng trận này sẽ không thể thực hiện vì chơi sân nhà. Họ buộc phải dâng lên tấn công tìm cách ghi điểm mới hy vọng vượt qua lượt về trên sân khách nhiều rủi ro.

Trong khi đó, Real đang gặp vấn nạn chấn thương với Bale, Benzema (đã nghỉ năm trận) mới tạm hồi phục và nếu có vào sân cũng chưa chắc chơi với hiệu suất cao. Ngoài ra, tiền vệ kiến tạo chủ lực Modric bị đau chắc chắn ngồi ngoài. Bù lại, Real có Hernandez “hồi sinh” mới ghi bốn bàn trong sáu trận và chân sút Ronaldo mới lập kỷ lục làm hat trick thứ 29 cho đội nhà.

Ronaldo chính là khắc tinh của Juventus mùa trước ba lần đốt lưới Buffon nhưng lần này sẽ khó hơn do đội hình Real khiếm khuyết nhiều.

Mùa trước hai bên đã đụng độ nhau với Real sân nhà thắng 2-1 và sân khách thủ hòa 2-2. Cho nên lần này ông Ancelotti sẽ tính toán chơi không thua nhằm giành lợi thế đá sân nhà trận lượt về có tính quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm