VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018

Kaka tái xuất trong màu áo Brazil

Sở dĩ HLV Dunga tìm đến lão tướng này vì lời khẳng định đội tuyển Brazil bây giờ cần cầu thủ kinh nghiệm dẫn dắt số cầu thủ trẻ hóa vội vàng.

Nói về kinh nghiệm thì Kaka đã qua nhiều CLB lớn ở châu Âu như Real Madrid (ghi 23 bàn trong 85 trận), AC Milan (ghi tổng cộng 77 bàn qua 223 trận). Anh từng được vinh danh Quả bóng vàng 2007 cùng AC Milan đoạt cúp C1 (Champions League bây giờ). Còn với đội Brazil thì từ năm 2002 Kaka đã ghi được 29 bàn trong 89 trận và chuyên chơi vị trí tiền vệ tấn công. Kaka cũng có mặt trong thành phần đoạt cúp vàng FIFA tại World Cup 2002 rồi dự tiếp hai World Cup sau đó.

Sau World Cup 2010 do có phần luống tuổi lại bị chấn thương dai dẳng, Kaka phải qua Mỹ đá cho CLB Orlando City rồi CLB này sau đó cho Sao Paulo mượn.

Kaka trở lại và sẽ là cầu thủ đàn anh giàu kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ Brazil. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng vì thế mà một thời gian khá dài anh bị rớt khỏi danh sách đội Brazil đi dự World Cup 2014 và Copa America 2015 dù trước đó có được HLV Menezes lẫn Scolari gọi đi tập huấn song giờ chót bị loại do tiêu chí của Brazil lúc đó là trẻ hóa đội hình.

Bây giờ cơ hội sẽ đến với anh nhiều hơn khi HLV Dunga sau các thất bại liên tiếp đã nhận ra rằng ông cần một đội hình cân bằng già-trẻ, công-thủ hơn là chạy theo “mốt” trẻ hóa mà toàn thua vì non kinh nghiệm.

Vì vậy mà ngoài Kaka, HLV Dunga cũng đã triệu tập lại tiền đạo Hulk 29 tuổi (Zenit St Petersburg).

Brazil tranh vòng loại World Cup 2016 khu vực Nam Mỹ không khó khăn lắm vì khu vực này được phát cho bốn vé chính thức. Vấn đề không phải là Brazil có đoạt vé không mà là làm sao đá xem cho được nhằm vớt vát lại những trận thua nhục nhã, ê chề như tại World Cup trên sân nhà bị Đức hạ nhục hay mới đây đá Copa America mà chẳng để lại dấu ấn nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.