Kèo dưới, kèo trên

Cách đây tám năm đội tuyển Việt Nam thời HLV Calisto đã bắt đầu giải AFF Cup 2008 với tư thế của đội kèo dưới, thua Thái Lan trận khai mạc rồi thắng hú hồn Malaysia vào bán kết bằng khe cửa hẹp sau đó từ từ đi đến ngôi vô địch. Rồi cũng đội tuyển đấy với tư thế kèo trên hai năm sau (2010) lại thất bại thảm hại cũng ở sân chơi AFF Cup đấy.

Sự trải nghiệm từ đội kèo dưới lên đội kèo trên đã khiến thầy trò HLV Calisto thay đổi lối chơi từ phòng ngự tấn công sang phải đè nén đối thủ và thua dễ.


Thầy trò HLV Miura bị đánh giá thấp nhưng lại có lợi vì tâm lý cầu thủ thi đấu rất thoải mái. Ảnh: XUÂN HUY

Dự AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam được chơi vòng bảng trên sân Mỹ Đình và với tư thế đội đương kim vô địch khiến HLV Calisto luôn thể hiện mình là đội bóng cửa trên, phải tấn công và cống hiến. Rồi cũng chính vì tâm thế của nhà vô địch này mà họ thua tuyển Philippines của HLV Simon McMenemy ngay trên sân nhà. Khi đối thủ đặt “chiếc xe buýt” trước cầu môn là rình rập phản công, kết quả là thầy trò HLV Calisto đã thua 0-2 ngay tại Mỹ Đình.

Qua câu chuyện trên để thấy lần này thầy trò HLV Miura sẽ có một tâm lý thoải mái khi bị đánh giá là kèo dưới. Thậm chí trước đây ông Miura còn được giao nhiệm vụ và chỉ cần thắng một đối thủ trong bảng là được.

Hy vọng trong cái thế kèo dưới, không chịu áp lực thành tích nhiều, những đôi chân U-23 Việt Nam lại thanh thoát làm nên chuyện trước ba đối thủ cùng bảng đều đòi mục tiêu nằm trong tốp huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm