Khai mạc V-League 2016: Ngày của chủ nhà

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của HLV Lê Thụy Hải trong khu vực của đội Thanh Hóa với dấu ấn đại thắng 3-0 đối thủ lớn Hà Nội T&T.

Đội khách của tân HLV Phạm Minh Đức không may mắn chịu quả phạt đền sau khi một hậu vệ phạm lỗi với Firer trong vòng cấm địa giúp Omar mở điểm cho Thanh Hóa trên chấm 11 m. Sự chủ động của chủ nhà cộng với ưu thế… mặt sân xấu đã khiến lối chơi kỹ thuật của Hà Nội T&T khó phát huy tác dụng. Đến phút 39, Đình Tùng có pha sút bóng đẳng cấp từ biên trái vẽ bóng thành một vòng cung lượn vào cầu môn đối phương trong sự bất lực của thủ môn Anh Đức nhân đôi cách biệt.

Lần thứ hai Firer bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 70 và vẫn là Omar đào sâu cách biệt 3-0 cho chủ nhà Thanh Hóa.

Trong khi đó, đương kim vô địch B. Bình Dương trên sân nhà cũng có trận thắng dễ Cần Thơ 2-0. Lại là Quả bóng vàng Anh Đức khai hỏa cho đội nhà ở phút 20 sau một cú dứt điểm đẹp mắt. B. Bình Dương vượt trội về sức mạnh đã không cho đội khách cơ hội rõ rệt nào. Năm phút sau, Quang Vinh ghi bàn cận thành nâng cách biệt 2-0.

Tương tự, SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng đánh dấu sự tái xuất của Merlo sau thời gian dài chấn thương bằng cú đúp vào lưới Đồng Tháp ở phút thứ 10 và 20. Đội khách chỉ kịp gỡ 1-2 vào phút 65 do công của Minh Lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm