Khi Argentina và Messi sợ mất vé World Cup

Và đội Argentina đúng vào thời điểm bị dọa mất suất thì Messi đã chói sáng trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Colombia. Trận này Messi có một bàn đá phạt đẹp mắt và hai đường chuyền ăn bàn.

Tuy nhiên, trận thắng này vẫn chưa vớt Argentina lên tốp dự World Cup vì cùng lúc các đối thủ cạnh tranh cũng giành được chiến thắng. Đó là Brazil đánh bại Peru 2-0 trên sân khách, Ecuador thắng Venezuela 3-0, Chile hạ Uruguay 3-1...

Sau vòng đấu này, Brazil vẫn giữ vững vị trí nhất bảng với 27 điểm. Kế đến là Uruguay 23 điểm, Ecuador và Chile đều 20 điểm, Argentina 19 điểm, Colombia 18 điểm, Paraguay 15 điểm, Peru 14 điểm, Bolivia 7 điểm và Venezuela 5 điểm (khu vực này chỉ chọn bốn đội nhóm đầu đoạt suất chính thức, đội xếp hạng năm phải tranh vé vớt).

Cùng lúc khu vực châu Á cũng diễn ra vòng đấu thứ năm chia đều hai bảng. Tại bảng A, Syria cầm chân Iran 0-0 trên sân Malaysia (Syria đang nằm trong cùng chiến sự chọn Malaysia làm sân nhà) và Hàn Quốc lội dòng nước ngược hạ Uzbekistan 2-1 giúp Iran 11 điểm và Hàn Quốc 10 điểm tiếp tục trụ vững ngôi nhất, nhì trên Uzbekistan, Syria, Qatar và Trung Quốc (dưới thời tân HLV Lippi để đội khách Qatar cầm chân 0-0 nên đến nay chỉ mới được 2 điểm).

Bảng B, Nhật Bản thắng Saudi Arabia 2-1, UAE thắng Iraq 2-0 và Thái Lan hòa Úc 2-2 trong một trận đấu mà chủ nhà thi đấu rất hay. Từ đó Saudi Arabia và Nhật Bản đồng 10 điểm tạm dẫn đầu. Úc cùng UAE 9 điểm bám sát phía sau.

Riêng khu vực Bắc - Trung Mỹ, đội Mỹ thảm bại 0-4 trên sân Costa Rica kéo dài thời gian chưa bao giờ thắng được đối thủ này lên tới con số 31 năm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm