Khi ‘quỷ’ cần đôi cánh ‘thiên thần’

Đấy thực sự là cơn ác mộng của Mourinho bởi ông hiểu về Chelsea hơn ai hết nhưng lại phải ngậm trái đắng trong ngày trở về.

Một trận thua mà Mourinho đã nhận ra được chỗ thiếu lẫn chỗ yếu của “quỷ đỏ”. Khi mà điểm yếu chết người của MU lại là điểm mạnh ở những đội bóng mà ông từng mang vinh quang về: Phòng ngự. Chính sự hớ hênh của hàng thủ đã để trung vệ Cahill lên tấn công đón quả đá phạt góc và làm tung nóc lưới De Gea. Rồi hàng loạt thay đổi khi rút Fellaini ra và đưa Mata vào để chơi canh bạc tất tay với một mình Herrera đá tiền vệ phòng ngự để Pogba - Mata hoạt động như hai hộ công tiếp ứng cho Ibrahimovich. Và càng dồn công thì phòng ngự MU càng vỡ. Kante khiến Pogba như gã hề trong khi Ibrahimovich xoay trở bất lực bởi hệ thống phòng ngự mà Conte “dạy” Mourinho.

Mourinho thiếu đôi cánh mà thời Sir Ferguson những cái tên như Ryan Giggs ở tuổi lão tướng vẫn là siêu dự bị vào sân để nâng đôi cánh. Ảnh: GETTY IMAGES

Gặp Burnley sẽ là điều kiện để MU lấy lại cảm giác chiến thắng ở Premier League nhưng “quỷ đỏ” bây giờ lại rất cần lực nâng từ đôi cánh thiên thần mà họ cứ loay hoay ở trung lộ và lại rút kinh nghiệm.

Thời Ferguson, MU có thể đâm thẳng từ trung lộ vào chỉ vài đường chuyền nhưng cũng là đội thường xuyên ăn banh từ đôi cánh thiên thần. Giờ thì MU hay bị khóa ở trung lộ khi đối thủ xác định được họ liệt cả đôi cánh mà Ryan Giggs ở tuổi 40 vẫn từng giúp MU thăng hoa ở những pha lên biên tiêu biểu.

Burnley có thể khó ăn bàn vì thiếu nhiều thứ nhưng vẫn có thể phá bữa tiệc ngon của “quỷ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm