Khi Thái Lan ‘sổng’ World Cup

Thái Lan đang gắng sức tìm suất đá World Cup 2018 nhưng sau trận thua UAE thì hụt hơi vì “trình” chưa thể vào được tốp 5 châu Á. Bây giờ thì thầy trò HLV Kiatisak lại trở về với “ao làng” Đông Nam Á và tất nhiên là bằng mọi giá phải bảo vệ ngôi vô địch.

Tại AFF Cup 2016, Thái Lan ở bảng A do Philippines làm bảng trưởng. Bảng đấu mà HLV Riedl của Indonesia gọi là “bảng địa ngục”. Bảng này sở hữu đến tám danh hiệu vô địch AFF Cup gồm Thái Lan (4) và Singapore (4). Trong khi đó bảng B tại Myanmar chỉ sở hữu hai danh hiệu là Việt Nam (1) và Malaysia (1).

Thua UAE, Thái Lan bỏ giấc mơ World Cup, quay lại với mục tiêu bảo vệ ngôi vua Đông Nam Á. Ảnh: BANGKOK POST

AFF Cup 2016 hứa hẹn căng thẳng bởi Philipppines cũng đang có những tham vọng táo bạo hơn. HLV Thomas Dooley đang tập trung thành phần giỏi về với đội tuyển bao gồm nhiều cầu thủ gốc Philippines đang chơi bóng ở châu Âu như Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha… Tại giải này Philippines sẽ có cặp tiền đạo đáng gờm gồm Javier Patino (cha người Tây Ban Nha) và Mike Ott (cha người Đức). Mike Ott có người anh là tuyển thủ Philippines Manuel Ott từng nổi đình nổi đám nay lại thêm cậu em 23 tuổi từ Đức về khoác áo đội tuyển.

Trong khi đó thì tuyển Thái Lan ở bảng A dù đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch nhưng cũng ngại Philippines chơi bóng kiểu châu Âu và Singapore rất kỵ rơ. Nay lại có thêm Indonesia đang “đổi máu” sau khi được xóa “lệnh cấm vận” từ FIFA.

Rõ ràng là bảng A quá chật chội so với bảng B tại Myanmar được đánh giá là chỉ có ba đội chủ nhà Myanmar, Việt Nam và Malaysia tranh nhau hai suất vào bán kết.

AFF Cup đến cuối tháng 11 mới thi đấu nhưng ngay từ khi Thái Lan “sổng” mục tiêu World Cup thì sân chơi khu vực vẫn là những thách thức lớn giữa Thái Lan và phần còn lại Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm