Không ghi bàn, Ronaldo vẫn để lại bức thông điệp nhân văn

Ronaldo lại có một hình ảnh đẹp khác là dắt một em nhỏ người Syria theo gia đình tỵ nạn sang châu Âu với bức thông điệp rất nhân văn mà thế giới đang đối đầu.

Ronaldo và cậu bé Zaid, 7 tuổi người Syria tị nạn.

Ronaldo còn kém Raul hai bàn thắng để san bằng (321 so với 323) kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid, mặt khác trong vòng hai trận đấu qua từ La Liga đến Champions League, Ronaldo đã tám lần chọc thủng lưới đối phương thì bây giờ đây khi Real tiếp đội bóng yếu Granada hy vọng Ronaldo chọc thủng hơn một bàn thắng là điều có thể xảy ra. Nhưng cuối cùng Real chỉ ghi được một bàn. Bàn đó lại là tác giả của Benzema.

Tuy nhiên ngôi sao của Real lại thể hiện một bức thông điệp khác đó là nhân đạo với người tị nạn. Ronaldo đã dắt cậu bé Zaid, bảy tuổi con của Osama Abdul Mohsen ngưởi tỵ nạn Syria ra sân để thể hiện bức thông điệp châu Âu đến với người tị nạn với một tinh thần nhân văn.

CLB Real Madrid là CLB đầu tiên đã trích ra một triệu euro dành tặng cho tổ chức những người tị nạn nhằm giúp họ giảm đi khó khó khăn trong cuộc sống mới. Bên cạnh đó nhiều CLB lớn của châu Âu mỗi trận đấu họ cũng mời hàng trăm người tị nạn đến xem bóng đá.

Real là một CLB đi đầu trong vấn đề người tị nạn nhập cư. Họ thể hiện những bức thông điệp mang tính nhân văn và cả những hành động cụ thể của Ronaldo trong trận vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm