Kiatisak 'chỉ đường' Thái Lan góp mặt World Cup 2026

Sau khi FIFA chính thức công bố vòng chung kết World Cup 2026 có 48 đội tham dự, những nền bóng đá nhỏ bắt đầu mơ mộng. Thái Lan là một trong số rất nhiều những nước mơ mộng ấy. Chính vì lẽ đó HLV Kiatisak cũng trả lời báo chí rất nhiều về câu hỏi “Thái Lan làm gì để nắm bắt cơ hội?”.

Tuyển Thái Lan vẫn quá bé so với sân chơi châu lục.

Kiatisak nói: “Bây giờ thế hệ cầu thủ U-13 và U-14 phải được đào tạo quyết liệt, bài bản hơn và trên diện rộng.Thậm chí còn phải mời thầy ngoại chuyên đào tạo trẻ về phác thảo kế hoạch và tuyển chọn cho các CLB. Chúng ta thấy cơ hội lớn nhưng không phải dễ. Châu Á có thể được thêm bốn suất dự vòng chung kết nâng tổng cộng lên thành tám suất. Đây là cơ hội nhưng cũng rất thách thức nếu chúng ta chỉ nhìn mà không hành động”.

Cũng theo Kiatisak thì trước tiên phải nhìn các đội trẻ Thái Lan đi đến đâu ở các giải châu lục mới đánh giá được.

Kiatisak lấy ví dụ: “Hai năm qua, U-19 Myanmar và U-19 Việt Nam lần lượt trở thành bốn đội giỏi nhất châu Á và có mặt ở vòng chung kết World Cup U-20. Còn các đội trẻ Thái Lan thì chưa làm được điều này”.

Điều lạ là HLV Kiatisak vẫn cho rằng hệ thống đào tạo trẻ ở các CLB Thái Lan hiện nay vẫn chưa tốt. Vì thế cơ hội cho Thái Lan là rất khó.

Kiatisak cho rằng ở tầm Đông Nam Á tuyển Thái Lan làm trùm nhưng ra châu lục thì… thua rất xa, đó là vấn đề phải nhìn ra. Chỉ chăm lo cấp đội tuyển quốc gia không thôi thì không thể nắm bắt cơ hội World Cup 2026 mà phải có chính sách tuyển chọn và đào tạo trẻ đột biến thì mới nắm bắt được cơ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm