Klopp cần chiến thắng tại Europa League vì... Champions League

2 giờ sáng mai (6-5), Liverpool sẽ tiếp Villareal trong khuôn khổ bán kết lượt về Europa League. “Thắng hay là chết” đó là phương châm của thầy trò Klopp thi đấu trận này.

Liverpool rời Alfield trong trạng thái ra sao?

Bàn thua lượt đi ở phút cuối trận đã làm cho Liverpool cảm thấy tiếc nuối. Gần đây nhất The Reds đã toàn thua ba trận trên mọi mặt trận, trận thua gần nhất chính là việc thầy trò Klopp đã bị Swansea làm “nhục” khi họ thua 1-3 hôm Chủ nhật. Klopp muốn các học trò quên đi chuỗi ba trận toàn thua trước khi tiếp đội bóng Tây Ban Nha vào rạng ngày 6-5.

Chiến lược gia người Đức tin vào chiến thắng của The Reds. Sau trận thua Swansea thì chính Klopp đã nói rằng cái thua ấy đã làm chúng tôi ngộ ra cái gì là quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay, tất nhiên là đánh bại Villareal chung cuộc để vào chung kết. Và đó là con đường duy nhất giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Europa League để có suất đá Champions League mùa sau. Còn bây giờ cạnh tranh tốp 4 của The Reds thì đã ngoài tầm tay.

Trước khi sang Anh, Villareal đang có lợi thế như Atletico trước khi sang Đức.

Từ ngày Klopp hiện diện ở Liverpool thì thứ hạng của Liverpool không cải thiện nhiều nên HLV người Đức cần phải tạo dấu ấn cụ thể tại Europa League. Cái thua Swansea Chủ nhật rồi nó cũng tàn phá hy vọng suất dự Europa League mùa sau của Liverpool nên bây giờ đây chiến thắng Villareal lại thôi thúc Klopp hơn bao giờ hết.

Kể từ khi có mặt trong trận chung kết Champions League 2007 đến nay Liverpool mất tăm hơi. Nhiều khả năng Emre Can sẽ được Klopp đưa vào đội hình xuất phát sau thời gian dài chấn thương. Trận này chủ sân Alfield cũng sẽ thiếu vắng đội trưởng Henderson vì chấn thương dây chằng gối, trung vệ Sakho Mamadou thì dính án phạt treo giò một tháng của UEFA vì dùng doping. Tiền đạo Origi, người ghi cả hai bàn trong trận tứ kết lượt đi và về với Dortmund vẫn đang gặp phải vấn đề chấn thương.

Trong khi đó, đội khách hành quân đến Liverpool với sự tự tin dâng cao như kiểu Atletico trước trận lượt về với Bayern vậy. Nếu như Chủ nhật qua, Swansea “làm nhục” Liverpool thì ngược lại, đối thủ của Liverpool đêm nay lại có trận thắng Valencia 2-0.

HLV Marcelino của Villareal thừa nhận rằng đội ông chưa bao giờ vào chung kết một giải quan trọng và đây là cơ hội. Trong khi đó, đội trưởng Bruno của Villareal thì nói rằng đội đang có 100% thể lực và chỉ cần vượt qua một thách thức nữa là đội sẽ có mặt trong trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm