Kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam-Thái Lan: Muangthong gặp B. Bình Dương

Kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam-Thái Lan: Muangthong gặp B. Bình Dương ảnh 1
Trận thi đấu giao hữu hai CLB của Việt Nam-Thái Lan diễn ra ngày 23-1 hứa hẹn hấp dẫn với dàn sao trong đội hình

Muangthong sẽ gặp B. Bình Dương - đương kim vô địch V-League 2015 tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào lúc 18 giờ 30 ngày 23-1. Trận thư hùng này có sự tham gia của các cầu thủ ngôi sao Muangthong - vốn là trụ cột của tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan như Dangda, Thonglao, Kawin và Yooyen. Bên kia chiến tuyến, nhà vô địch V-League B. Bình Dương cũng không hề kém cạnh khi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ giỏi trong và ngoài nước, với Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức cùng nhiều Bóng vàng - bạc - đồng khác như Công Vinh, Tấn Tài,…

Nhà tài trợ SCG tin rằng chuyến du đấu sẽ là thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai nước trong dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan, nhất là đánh dấu sự kiện thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Nhà vô địch V-League B. Bình Dương cam kết sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất 

Ông Ronnarit Suewaja - Giám đốc Điều hành CLB Muangthong chia sẻ: “Chuyến du đấu giao hữu ASEAN diễn ra tại Việt Nam là cơ hội tuyệt vời cho CLB thử nghiệm đội hình trong mùa giải mới. Chúng tôi sẽ mang lực lượng mạnh nhất để đá với B. Bình Dương. Trong bóng đá, Việt Nam và Thái Lan luôn là hai đối thủ lớn của nhau. Vì vậy, tôi hy vọng trận đấu hấp dẫn này sẽ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh tính chất giao hữu, chuyến du đấu này cũng là nền tảng để thành lập giải đấu ASEAN Super League mà một số đội bóng hàng đầu khu vực ASEAN đang thảo luận”.

Ông Nguyễn Thế Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá Bình Dương cho biết: “Đây sẽ là một trận cầu giao hữu nhiều ý nghĩa, thông qua bóng đá thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam, cũng như thúc đẩy giao lưu thể thao giữa hai quốc gia. B. Bình Dương sẽ mang đến sân Thống Nhất đội hình ưu tú nhất để cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho người hâm mộ hai nước”.

Đại diện ban tổ chức sự kiện thể thao quốc tế này, nhà báo Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, khẳng định: “Trong những năm qua, bóng đá hai nước đều có những chuẩn bị, đầu tư tích cực nhằm hướng đến tương lai. Ở cấp độ CLB, Thái Lan đã giới thiệu nhiều CLB mạnh đủ sức thi thố ở đấu trường châu lục mà Muangthong là một trong số đó. Ở Việt Nam, trong năm qua B. Bình Dương cũng giành hai danh hiệu vô địch tại V-League và Cúp quốc gia 2015. Cả hai đội đều tập hợp nhiều cầu thủ giỏi nên tôi nghĩ đây sẽ là cuộc so tài hấp dẫn, xứng đáng với sự mong đợi của người hâm mộ".

Bên cạnh đó, AFF đang khởi động giải bóng đá ASEAN Super League dành cho các CLB từ năm 2017. Thế nên những cuộc so tài như vậy là rất cần thiết cho các đội để rà soát lại thực lực trước khi tham dự giải đấu này”.

Tân Quả bóng vàng Anh Đức sẽ góp mặt trong trận đấu đỉnh cao. Ảnh: HUY PHƯƠNG 

Ngoài trận thư hùng này, trong ngày 23-1, ban tổ chức dự kiến có trận giao hữu giữa hai đội bóng sinh viên ở TP.HCM và buổi huấn luyện kỹ thuật bóng đá “Kick & Share by SCG” (Đá bóng và chia sẻ cùng SCG) dành cho thanh thiếu niên Việt Nam. Tại đây, học viên sẽ  được các danh thủ Muangthong hướng dẫn kỹ thuật đá bóng cơ bản nhằm truyền cảm hứng và tình yêu bóng đá cho các em.

Sự kiện thể thao quốc tế này được mở cửa tự do cho người hâm mộ, với hàng loạt giải thưởng rút thăm may mắn hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm