Lượt về bán kết Cúp Quốc gia

Lãnh đạo VPF về Bình Dương thị sát chất lượng Cúp QG

Hai trận lượt về bán kết cùng diễn ra chiều nay (6-10) trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam và Bình Dương.

Trên sân bình Dương hầu như toàn bộ lãnh đạo Công ty Cổ phần Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều có mặt. Có lẽ họ đi “khảo sát” chất lượng đội bóng đá Việt Nam, cụ thể là những trận Cúp Quốc gia vốn lâu nay bị khán giả và dư luận “mắng” rất nhiều vì nhiều đội cẩu thả… đá bỏ.

Đội trưởng Anh Đức ghi bàn và mai bay ra Hà Nội tập trung đội tuyển

Trên khu khán đài VIP có giàn lãnh đạo VPF và có cả VFF nữa. Dưới sân, trọng tài Công Khanh bắt rất… cứng, trong đó có việc không chần chừ rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp phạt Tấn Tài của chủ nhà Bình Dương sau một pha vào bóng quá cứng rắn trước cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Chất lượng trận đấu cũng bình thường mà thôi. Tuy nhiên có lẽ B. Bình Dương “ủ mưu” vô địch. Bởi mùa này họ không có khả năng vô địch V-League thì cũng cần có một danh hiệu gì đó. “Cọp chết để da” mà.

Tôi Văn Vũ (B. Bình Dương) chơi rất xuất sắc và ghi bàn

Với lợi thế lượt đi trên sân Hòa Xuân, B. Bình Dương đã có lợi thế lớn khi đánh bại SHB Đà Nẵng 3-1 nên lượt về họ đá nhàn nhã.

… Thế mà phút 21, lại “thần tài” Đỗ Merlo mở bàn cho SHB Đà Nẵng. 8 phút sau thì Tô Văn Vũ có bàn san bằng cho chủ nhà Bình Dương. Sau đó thì chủ nhà B. Bình Dương tiếp tục có lợi thế khi được hưởng quả 11 m. Đội trưởng Anh Đức không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền và đưa B. Bình Dương vượt lên dẫn 2-1.

Trên khán đài VIP, lãnh đạo VPF đang xem trận

Đây có thể là bàn thắng “chào đồng đội” trước khi Anh Đức bay ra Hà Nội hội quân cùng tuyển và gặp lại thầy cũ Mai Đức Chung. Với những lần trước khi được gọi vào tuyển thì Anh Đức từ chối đây đẩy không lên tuyển nữa, song lần này với HLV Mai Đức Chung thì Anh Đức quay lại.

Ngoại binh Kramos Kurtaj của SHB Đà Nẵng

Phút 64 thì B. Bình Dương chỉ còn chơi 10 người trên sân cho Tấn Tài bị thẻ đỏ trực tiếp, tuy nhiên SHB Đà Nẵng cũng không tận dụng được lợi thế này đề ngược dòng, đành chấp nhận thua 1-2 và thua chung cuộc hai lượt đi và về 2-5. Bình Dương vào chơi chung kết.

Anh Đức ghi bàn từ chấm 11 m

Ở trận bán kết còn lại tại Tam Kỳ, sau khi thua lượt đi 1-4 tại Vinh trước SL Nghệ An, ở lượt về thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam chỉ có được trận hòa 3-3 và thua chung cuộc sau hai lượt trận 4-7.

Như vậy hai đội SL Nghệ An và B. Bình Dương sẽ tranh nhau ngôi vô địch Cúp Quốc gia qua hai lượt trận vào ngày 25 và 30-11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm