Lấy lại niềm tin!

Các đội bóng có nội lực mạnh ở vòng 18 V-League chiều 30-7 nếu căng sức ra chơi sẽ làm cho tính cạnh tranh hấp dẫn hơn. Đặc biệt ở sân Bình Dương là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch với đội xếp nhì bảng SHB Đà Nẵng.

B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng (BĐTV, BTV2 trực tiếp 17 giờ): Còn muốn tát nước?

B. Bình Dương sau chuỗi trận sa sút đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng mà theo giới chuyên môn là họ không thắng nổi chính mình. Suốt bảy trận đấu gần nhất, họ chỉ biết thắng một, cùng cảm giác hòa và thua gần gũi hơn.

Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn với nội lực đắt tiền ấy nhưng lại có dấu hiệu hụt hơi không chỉ đơn thuần lý do chuyên môn. Tham vọng đăng quang của họ bị đặt dấu chấm hỏi qua nhiều trận đấu để lại nhiều nỗi hoài nghi từ những bàn thua lãng.

Vấn đề quan trọng trận then chốt chiều nay là cầu thủ B. Bình Dương có chịu “tát” không. Ảnh: XUÂN HUY

Thực chất thì cửa tranh vô địch vẫn còn mở cho B. Bình Dương nếu chiều nay níu áo được đội nhì bảng SHB Đà Nẵng chỉ hơn mình 7 điểm. Vắng chân sút Công Vinh do thẻ phạt không phải là vấn đề lớn của nhà đương kim vô địch. Thậm chí, B. Bình Dương còn dễ chơi hơn, bởi sức nặng hỏa lực sẽ chỉ dồn cho đội trưởng Anh Đức và Ivan Firer.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng có cuộc tăng tốc uy lực chỉ bắt đầu từ giai đoạn 2. May mắn của HLV Lê Huỳnh Đức là biết cách uốn nắn cầu thủ đi ngay hàng thẳng lối. Thêm vào sự trở lại của chân sút Merlo sẽ giúp đội khách có khả năng ăn bàn cao hơn.

Với HLV Nguyễn Thanh Sơn thì trong hoàn cảnh nội bộ đi xuống vẫn còn nhiều đường binh nhờ dàn cầu thủ giỏi đồng đều. B. Bình Dương vẫn còn nước để tát. Vấn đề còn lại là các cầu thủ có chịu tát hay không mà thôi?

Thanh Hóa - Cần Thơ (VTC3 trực tiếp 18 giờ): Thời cơ của thầy trò Lê Thụy Hải

Trong lúc SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn ở sân Bình Dương thì đội xếp hạng ba Thanh Hóa thật dễ chịu vì chỉ tiếp Cần Thơ. Đây là cơ hội lớn cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải giành giật suất nhì bảng nhằm tiếp cận với đội Hải Phòng đứng đầu chỉ hơn có 4 điểm.

Mục tiêu của bóng đá xứ Thanh ngay từ trước khi bóng lăn là chức vô địch và HLV Lê Thụy Hải giàu kinh nghiệm biết toan tính cho từng trận đấu. Tuy nhiên, nỗi ngao ngán của ông Hải như nhiều lần chia sẻ là chỉ sợ mỗi trọng tài và hầu như các trận đấu gần đây, Thanh Hóa đều gặp trục trặc với “vua sân cỏ”.

Chiều nay, Thanh Hóa nằm cửa trên rõ ràng khi đối thủ mất quá nhiều cầu thủ ở đội hình chính. Ngoài thủ môn số 1 Bửu Ngọc ngồi ngoài vì án treo giò bốn trận, Cần Thơ còn khuyết Đinh Hoàng Max, Văn Quân và Trung Anh do thẻ phạt. Cho nên HLV Vũ Quang Bảo có giỏi chắp vá cách nào thì Cần Thơ cũng khó lòng giúp học trò giữ nguyên mành lưới của mình.

3 điểm cho chủ nhà Thanh Hóa là điều rất gần gũi.

Sanna Khánh Hòa - QNK Quảng Nam (17 giờ)

Giữa hai đối thủ không có đủ nội lực để đua tranh ngôi vô địch và đang nằm ở vùng an toàn thì QNK Quảng Nam vẫn có nhiều lý do hơn để kiếm điểm. Họ vừa chơi cho mình và còn vừa biết bày tỏ lòng biết ơn với ông chủ đang đầu tư cho nhiều đội bóng khác ở V-League. Ở tình thế ấy, QNK Quảng Nam sẽ chọn trận mà chơi và mục tiêu lấy 1 điểm trên sân Nha Trang không phải quá khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm