Leicester cầm hòa Man City trên sân nhà

Được đánh giá cao hơn rất nhiều về thực lực, Man City đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây khó cho đối phương dù họ đang chơi trên sân khách. Cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu đã đến với Man City ở phút 19, sau cú dứt điểm rất nhanh của Aguero trong vòng cấm bóng lại trúng vào một hậu vệ đội chủ nhà.

Mặc dù không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany do vừa bị tái phát chấn thương nhưng với quyết tâm dành trọn 3 điểm, Man City đã thi đấu rất quyết tâm và dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu.

Tuy nhiên, các học trò HLV Pellegrini lại vấp phải hàng phòng ngự thi đấu lăn xả với số đông của Leicester nên họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Sự trở lại của chân sút số 1 Sergio Aguero sau thời gian dài dưỡng thương cũng không thể đem lại sự khác biệt cho Man Xanh. Trong suốt những phút có mặt trên sân, Aguero thi đấu khá mờ nhạt và phải rời sân nhường chỗ cho W.Bony ở phút 63.

Leicester cầm hòa Man City trên sân nhà ảnh 1
Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi điểm cho Man City. Ảnh: Mirror

Suốt trận đấu, Man City tung ra 22 cú dứt điểm (Leicester 10) và được hưởng 13 quả phạt góc (Leicester 1). Tuy nhiên, do nóng vội và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel, Man City không tài nào chọc thủng lưới Leicester.

Cơ hội ngon ăn nhất của Man City được trao cho Raheem Sterling sau tình huống phối hợp với Sagna bên cánh phải ở phút 27. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Sterling lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Schmeichel.  

Trong khi đó, Leicester cũng có vài cơ hội nguy hiểm sau các tình huống phản công. Đặc biệt, hiệp 2 đội chủ nhà chơi lấn áp và làm chủ thế trận hơn so với Man City. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà cũng không thể đưa bóng vào lưới Man City. Đáng chú ý nhất là tình huống Jamie Vardy thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart ở phút 44  nhưng lưới của Man City vẫn không rung lên.  

Hòa trận này, Leicester có cùng 39 điểm như đội đầu bảng Arsenal nhưng xếp sau do kém đối thủ về chỉ số phụ, còn Man City đứng thứ ba với 36 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm