Leicester City - Man. City: Lạnh trên đỉnh đầu

Cái thua 0-1 trước Liverpool đã chấm dứt nhiều con số ấn tượng của hiện tượng Leicester City, từ chấm dứt chuỗi dài ghi bàn trước mọi đối thủ đến chấm dứt chuỗi trận không thua. Thậm chí vị trí đầu bảng của họ cũng đang lung lay dữ dội khi bị lạnh trên đỉnh đầu trước trận tiếp Man. City rạng sáng mai.

Leicester City đang xếp trên Arsenal 2 điểm và trên Man. City 3 điểm. Tuy nhiên, điều đáng đề cập là bộ đôi Vardy (15 bàn) - Mahrez (13 bàn) đang có dấu hiệu quá tải và buộc phải thay ra trong trận thua Liverpool mới đây. Đó là chưa kể Schupp mới đây lại chấn thương không ra sân được và đội hình cố định của HLV Ranieri đã bắt đầu bị dát mỏng do chấn thương.

Trong lúc đó, Man. City với đội hình nhiều “sao” hơn hẳn đang thừa thắng xông lên khi rút điểm ở vòng đấu ngày “boxing day”. Họ có sự trở lại của hai trụ cột trên hàng công là Aguero và Silva. Còn hàng thủ thì đội trưởng Kompany đã cố gắng trở lại trong trận với Sunderland dù thời gian quá ngắn nhưng dẫu sao đó cũng là tín hiệu tốt.


Leicester City đang ở trên cao và rất lạnh với những cơn gió độc mà sau Liverpool là Man. City. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều mà Man. City cần khắc phục là hiệu suất đá sân khách mùa này rất tệ với năm trận vừa qua đã thua đến ba và chỉ cầm hòa được hai trận.

Nhưng đòn tâm lý trước trận đấu của Man. City mới độc. Đó là HLV Pellegrini “chia rẽ nội bộ” Leicester City bằng cách mở lời khuyến dụ Vardy nay đã tăng trị giá lên 45 triệu USD và hãy “đổi chiến tuyến” thì sẽ được tăng lương gấp… bốn lần (khoảng 240.000 USD/tuần) như đang khoác áo Leicester.

Kết quả trận này mùa trước Leicester thua cả hai trận sân nhà 0-1 và sân khách 0-2 song điều đó nay hầu như không còn ý nghĩa nữa bởi Leicester City giờ đã mang bộ mặt của kẻ ngồi chễm chệ trên đỉnh dù ngồi càng cao thì gió càng lớn.

Sức mạnh của Leicester City là một đội hình đồng đều trẻ hóa và sung sức đủ để phát triển chiến thuật tấn công trực diện dựa vào sức mạnh thể lực. Và sức mạnh đó càng nhân lên khi họ được chơi trên sân nhà nơi mà bốn trận gần đây thầy trò Ranieri đều có bàn thắng.

Cũng có thể xem đây là trận chung kết của vòng đấu 19 bởi nếu Man. City kiếm trọn 3 điểm thì đội bóng này sẽ soán ngôi dù bằng điểm số nhưng hơn chỉ số phụ.

Cái lạnh trên đỉnh đầu với những cầu thủ Leicester City liệu có được HLV Ranieri biết cách khắc phục bằng việc “sưởi ấm” cho cầu thủ mình với một tinh thần như khi họ đá để trụ hạng chứ không phải là hiện tượng đang ở trên cao.

Khó, cực khó nhưng không phải là không thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm