Leicester City ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Người ta đã nói nhiều về gã khổng lồ Atletico trên đấu trường châu Âu khi chạm trán với tay vô danh Leicester City lần đầu tiên vào tứ kết Championes League. Rạng sáng nay thì Leicester City đã giã từ cuộc chơi mà họ định viết tiếp câu chuyện thần kỳ từ nước Anh lan sang cả châu Âu nhưng cuối cùng không thành.

Leicester City đã buộc Atletico vượt qua chính mình mới thắng nổi

Không thành bởi mục tiêu của họ là tiếp tục cuộc chơi khi cờ đến tay, nhưng họ đã thua gã khổng lồ đến từ Tây Ban Nha qua ba mùa thì có hai mùa vào chung kết Champions League. Nhìn hành trình của Leicester City vào đến tứ kết và ngay cả cách thua của họ qua hai trận lượt đi và về trước á quân châu Âu cho thấy họ đã ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Lượt đi thầy trò Shakespeare chỉ thua bàn duy nhất đầy tranh cãi  trên chấm phạt đền. Đây là pha bóng cầu thủ Leicester phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng trọng tài lại chỉ tay vào chấm 11m. Rồi lượt về tại King Power họ đã anh dũng chiến đấu và không thua. Saul Niguez mở bàn cho đội khách từ cú đánh đầu nhưng rồi Vardy cũng san bằng phút 61.

HLV Simeone an ủi Vardy sau trận đấu

Thực tế tâm lý của Leicester City ở trận lượt về rạng sáng nay là rất khó khăn khi bị thủng bàn trước thì khó khăn nhân lên gấp nhiều lần. Điều này có nghĩa sau khi bỉ thủng lưới bởi cú đánh đầu của Niguez thì có nghĩa, Leicester City phải ghi đến ba bàn với điều kiện Atletico không ghi bàn nữa thì mới thắng chung cuộc. Mà Atletico thì đâu phải “chú cừu non”. Nếu Leicester City mà say máu vùng lên tấn công thì nhất định dính bẫy hồi mã thương từ đội bóng Tây Ban Nha.

…Nhìn cách chiến đấu của Leicester City cho thấy họ đã quá anh dũng khi bị loại khỏi chơi này với tỷ số sát nút và không thua sân  nhà.

Bây giờ đây thầy trò Craig Shakespeare chỉ còn tập trung vào mỗi đấu trường Premier League. Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Shakespeare nói: “Chúng tôi tự hào rời cuộc chơi, vì chúng tôi đã thua chung cuộc nhưng cái thua của một kết quả sát nút. Tôi tự hào về học trò của mình. Bây giờ đây chúng tôi chỉ còn tập trung vào từng trận thắng của Permier League mà thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm