Leicester City sẽ vô địch sớm mấy vòng?

Thực tế thì về lý thuyết Leicester City hoàn toàn có thể bị Tottenham hay Arsenal soán ngôi. Tuy nhiên, nhìn vào phong độ hiện tại của đội bóng có ông chủ người Thái Lan này cùng lịch thi đấu thuận lợi thì ai cũng nghĩ họ sẽ đăng quang.

Leicester City đã nới rộng khoảng cách với Tottenham (đang xếp nhì) đến 7 điểm sau chiến thắng trước Southampton. Lại là một chiến thắng vừa vặn với một bàn thắng và ôm trọn 3 điểm giống như họ bước đều lên từng bậc thang.

Sau chiến thắng trên, nhiều cổ động viên Leicester City trên sân King Power đã giăng banderole vô địch và ăn mừng cứ như họ đã về đích rồi. Họ vui như hội bất kể HLV Ranieri luôn kéo cầu thủ ông xuống đất và khuyên hãy nỗ lực từng trận một.

Leicester City đang bước từng bước đến ngôi vô địch. Ảnh: GETTY IMAGES

Chỉ một trận thua cùng lúc Tottenham thắng thì khoảng cách chỉ là 4 điểm và lúc đó không biết điều gì sẽ xảy ra. Thế nhưng rõ ràng là các đối thủ của Leicester City không khó nhằn bằng Tottenham và Arsenal. Hơn nữa Leicester City đang nắm trong tay định mệnh vô địch trong lịch sử 132 năm của đội.

Đến nay, Leicester City đã ghi bàn trong đủ 29 trận đấu ở Premier League mùa này. Đặc biệt là năm trận gần đây đều ăn vừa đủ 1-0 với lối chơi cương, nhu khó lường.

Vẫn một đội hình xuất phát vẫn kiểu thay người như từng thay nhưng rất khó để bắt bài một đội bóng đang say máu và giàu tinh thần chiến đấu như Leicester City. Nhìn Leicester City ra sân và thắng 1-0 cứ tưởng họ tập hợp các “công thức” nhưng rõ ràng cách vận hành thì khác biệt với mỗi trận đấu là một kịch bản đầy bất ngờ. Bàn thắng của Morgan trong trận thắng Southampton là một minh chứng. Khi tất cả tiền đạo và tiền vệ đều dạt ra ngoài thì anh “mọc lên” ở khu 16,50 m đối phương sau khi di chuyển từ vùng cấm địa của mình lên với chiều dài xấp xỉ 80 m.

Không chỉ có Vardy hay Mahrez biết ghi bàn mà có thể là một siêu dự bị như Ulloa hay lực lưỡng ở hàng thủ lên tham gia như Huth...

Mùa này khi các đại gia đều rơi rụng thì cơ hội của Leicester City gần gũi hơn bao giờ hết. Có người nói ba vòng đấu nữa, cũng có người nói bốn vòng thì họ sẽ lên ngôi vô địch rồi đặt hai trận cuối với MU, Chelsea trở thành hai trận thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm