Leo Messi: 'Tôi không thấy tiền đạo nào giỏi hơn Ronaldo'

Messi đã phá hầu hết các kỷ lục trong bóng đá khi mới bước sang tuổi 27, nhưng liệu đó có phải là động lực của anh?

Kỷ lục không quan trọng bằng danh hiệu

"Tôi không nhìn vào các kỷ lục, đó là lý do tại sao tôi chơi bóng đá. Còn các bàn thắng ư? Tất nhiên rồi. Mọi cầu thủ đá ở vị trí của tôi đều muốn ghi bàn, nhưng trên tất cả là các danh hiệu", Messi nói trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền vớiSquawka. "Mục tiêu của tôi luôn luôn là đem về các danh hiệu cho Barca, và đó là động lực cho tôi. Tôi chẳng gặp vấn đề gì với cái gọi là động cơ thúc đẩy. Tôi yêu thích được chơi bóng đá, được tập luyện ngày qua ngày. Khi bạn có được thành công, bạn chỉ muốn lặp đi lặp lại nó".

Leo Messi: 'Tôi không thấy tiền đạo nào giỏi hơn Ronaldo' ảnh 1
Hình ảnh Messi trên bài phỏng vấn độc quyền của Squawka

Sự khao khát của Messi có lẽ là ranh giới để tách biệt anh với những cầu thủ khác. 2014 là năm đáng thất vọng với cá nhân Messi: mất chức vô địch Liga vào tay Atletico, bị loại ở Tứ kết Champions League và thất bại trước Đức ở Chung kết World Cup 2014. Nhưng cho tới lúc này, 2015 đang là năm của Messi.

"Thất bại trong trận Chung kết World Cup là một cú sốc lớn. Tôi muốn giành nó cho mọi người dân Argentina, cho đất nước của tôi. Vì thế, tôi rất thất vọng. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp có nghĩa là bạn phải tiến lên từ xuất phát điểm thấp nhất. Nếu bạn ở trên sân cỏ và bạn bỏ lỡ một cơ hội, bạn không thể day đi day lại lỗi đó mà bạn cần nghĩ rằng bạn sẽ ghi bàn ở cơ hội tiếp theo. Vì vậy, trận thua Đức chỉ thúc đẩy tôi chơi tốt hơn, và tôi coi sự giận dữ và thất vọng đó làm động lực".

Suarez và Neymar đều có thể trở thành số 1

Thành công của Messi mùa này, đặc biệt là trong năm 2015, có sự đóng góp của hai đối tác trên hàng công, Neymar và Luis Suarez. Bộ ba vẫn được gọi là "MSN" này đã ghi 120 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường, gồm 81 bàn ở Liga.

Leo Messi: 'Tôi không thấy tiền đạo nào giỏi hơn Ronaldo' ảnh 2
Messi và hai đối tác tuyệt vời của anh trên hàng công

"Tôi thật may mắn. Tôi đã chơi bên cạnh nhiều tiền đạo tuyệt vời trong những năm qua. Tôi có sự ăn ý tuyệt vời với Ronaldinho, và đã chơi cạnh Samuel Eto’o, Thierry Henry, Pedro, David Villa, Alexis Sanchez. Nhưng tôi phải nói rằng Neymar và Suarez là những người tuyệt vời nhất. Họ là hai cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình. Chúng tôi mới chỉ chơi bên nhau một mùa giải nên chúng tôi còn có thể cải thiện hơn nữa", Messi nói về bộ ba "MSN".

"Tôi đã nói trước đây rằng với chất lượng, kỹ thuật và thể lực của mình, Neymar có thể trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, và Suarez cũng vậy. Khả năng chạm bóng, tầm nhìn, bước di chuyển của anh ấy đều rất tuyệt. Mỗi người trong chúng tôi cung cấp một phẩm chất khác nhau và giúp cho cả 3 tốt lên".

Thần tượng Ronaldo "béo"

Vậy Messi có thần tượng ai không? "Ronaldo của Brazil là thần tượng của tôi khi tôi lớn lên. Màn trình diễn của anh ấy ở Barca và đội tuyển Brazil đều rất khó tin. Tôi chưa bao giờ thấy một tiền đạo nào tài năng hơn thế. Anh ấy có thể ghi bàn từ những tình huống không tưởng, những cú sút của anh ấy là tuyệt nhất từng có trong bóng đá. Ronaldo cũng là một con người tuyệt vời bên ngoài sân cỏ. Và nói về hình mẫu trên sân cỏ, bạn phải nhìn vào Zidane. Tôi thích được xem anh ấy chơi bóng".

Leo Messi: 'Tôi không thấy tiền đạo nào giỏi hơn Ronaldo' ảnh 3

Trận đấu hay nhất của Messi mùa này là màn trình diễn trước Bayern ở lượt đi Bán kết Champions League

Một sự thay đổi trong lối chơi của Messi mùa này là anh thường xuyên lùi sâu về giữa sân để tham gia kiến tạo lối chơi. Đó có lẽ cũng sẽ là xu hướng chơi bóng của Messi trong những năm sắp tới.

"Có thể như vậy. Nhiều cầu thủ đã kéo xuống chơi thấp hơn khi họ vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, và tất nhiên đó cũng là một sựa lựa chọn cho tôi. Mà thực ra tôi đã chơi ở vị trí đó nhiều rồi. Rất nhiều cầu thủ đã kéo dài sự nghiệp của họ bằng cách chơi ở một vị trí khác", Messi khẳng định.

94Bộ ba Messi, Suarez, Neymar đã ghi tổng cộng 81 bàn ở Liga mùa giải vừa qua. Con số này nhiều hơn số bàn thắng của 94 trong số 97 đội còn lại của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi được.

23,9Messi đã di chuyển tổng cộng 952.130 km trong sự nghiệp cầu thủ của anh, ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, tương đương với 23,9 vòng trái đất.

2009Là năm Messi phải di chuyển nhiều nhất với quãng đường lên tới 138.418 km. Đó cũng là năm mà Barca đoạt cú "ăn ba" lịch sử.

Theo Vũ Mạnh (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm