Liverpool, Arsenal cùng thắng ở League Cup

 

Chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Reading, HLV Wenger rất tự tin khi tung ra sân đội hình toàn những cầu thủ trẻ. Cuối cùng, người được chú ý nhất trên sân của Arsenal là Oxlade-Chamberlain đã tỏa sáng khi ghi cả hai bàn thắng giúp đội nhà giành thắng lợi.

Đây là trận đấu Arsenal được thi đấu trên sân nhà, mặc dù họ tung đội hình 2 tiếp đón đối thủ nhưng Arsenal vẫn nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt bỏ lỡ, Arsenal cũng có bàn thắng sau hơn nửa giờ thi đấu. Phút 33, Oxlade-Chamberlain tận dụng pha chuyền bóng hỏng của hậu vệ Reading để dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút chìm chéo góc mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, lại là Oxlade-Chamberlain ấn định chiến thắng cho Arsenal với pha dứt điểm ngòi vòng cấm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Vấn đề của Arsenal ở trận này chính là khả năng dứt điểm quá kém. Arsenal tạo ra rất, rất nhiều cơ hội rõ ràng nhưng họ chỉ có hai bàn thắng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Martinez, Jenkinson, Holding, Gabriel, Gibbs, Elneny, Maitland-Niles, Oxlade-Chamberlain (Zelalem 80), Reine-Adelaide (Giroud 66), Iwobi, Perez (Willock 72)

Dự bị không sử dụng: Macey, BIELIK, Bola,

Mục tiêu: Oxlade-Chamberlain 33, 78

Reading: Al Habsi, Watson (Gravenberch 68), Moore, Blackett, obita, McCleary, Van den Berg (Quinn 80), Evans, Kelly, Samuel, Harriott (Kermorgant 56)

Dự bị không sử dụng: Moore, Swift, Wieser, Meite

Trọng tài: Graham Scott

Khán giả: 59.865

 

Trận đấu trên sân Anfield giữa Liverpool và Tottenham được coi là thử thách khó khăn với cả hai đội. Thực tế đã diễn ra đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán khi trình độ của hai đội là không có sự chênh lệch.

Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà, Liverpool đã có chiến thắng sít sao trước đối thủ. Đây là trận đấu mà cả Liverpool lẫn Tottenham đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn.

Ngay từ phút thứ 9, sau pha trượt chân mất bóng tại hại của N'koudo, Liverpool có pha tấn công thần tốc và kết thúc bằng pha dứt điểm cận thành tinh tế của Sturridge mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà.

Sau bàn thua, Tottenham vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không sao tìm được bàn thắng để rồi họ bị đối thủ trừng phạt. Phút 64, Liverpool có pha phản công cực kỳ sắc nét và lại là Sturridge có pha băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Đến phút 73, Tottenham thắp lên hy vọng khi Janssen có pha sút penalty chính xác rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì các cầu thủ Tottenham làm được. Những phút còn lại, họ bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa, đành nhìn Liverpool lấy vé vào tứ kết.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool (4-3-3): Mignolet 6; Alexander-Arnold 7 (Clyne 68mins, 6), Lucas 6, Klavan 6.5, Moreno 7; Grujic 7 (Can 89), Stewart 6.5, Wijnaldum 8; Origi 8.5 (Hollands 68, 7), Sturridge 8, Ejaria 6.5

Dự bị chưa sử dụng: Karius, Lovren, Mane, Lallana

Thẻ vàng: Alexander-Arnold, Hollands, Grujic

Bàn thắng: Sturridge 9, 64

Tottenham (4-3-3): Vorm 6; Trippier 7, Wimmer 6, Carter-Vickers 6, Davies 6,5; Carroll 6,5 (Lamela 61, 6), Dier 7 (Wanyama 68, 6,5), N'koudou 7 (Harrison 83); Onomah 7, Janssen 7, Winks 6.5

Dự bị chưa sử dụng: Lopez, Vertonghen, Walker, Amos

Thẻ vàng: Winks, Wimmer

Bàn thắng: Janssen 76 (pen)

Trọng tài: Jon Moss 6

Khán giả: 53.051

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Divock Origi 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm