Liverpool một mình chống thế lực bóng đá Tây Ban Nha

Tiền đạo Pháp đang lên Gameiro một lần nữa thể hiện phong độ đầy hứa hẹn cho Euro 2016 sắp tới bằng hai bàn thắng nâng tổng số lên 28 bàn mùa này (trong đó chín trận vừa qua đều đặn ghi bàn). Bàn còn lại của hậu vệ Mariano (Brazil). Bàn gỡ 1-1 của Donetsk cũng đến từ một cầu thủ Brazil khác là tiền đạo Eduardo.

Trong khi đó, Liverpool đã kịp thời chặn đứng đà thăng tiến của bóng đá Tây Ban Nha bằng chiến thắng 3-0 trên sân Anfield trước Villarreal. Tỉ số quá đủ để đòi nợ thất bại 0-1 ở lượt đi đồng thời tránh cho hai chiếc cúp châu Âu mùa này trở thành “chuyện trong nhà” của các đội bóng La Liga.

HLV Klopp không muốn bóng đá Tây Ban Nha thôn tính cả châu Âu. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng có thể nói Liverpool đã là đội bóng duy nhất của châu Âu chống lại thế lực của làng bóng Tây Ban Nha đang thống trị với số đông tại hai trận chung kết Champions League và Europa League.

Ba CLB Tây Ban Nha vào đến trận cuối cùng hai chiếc cúp danh giá ở châu Âu và Liverpool sẽ là đội bóng vớt lại sự độc quyền của La Liga.

Có lẽ chính vì thế mà HLV Klopp của Liverpool tuyên bố sẽ mang theo 100.000 cổ động viên đến TP Basle (Thụy Sĩ) trong trận chung kết Europa League vào ngày 18-5 để mang chiếc cúp khỏi Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm