Liverpool - MU: Áp lực đè nặng Van Gaal

Đó là chưa kể MU đã bị đánh bật khỏi Champions League và đó là nỗi đau âm ỉ của những người yêu “quỷ đỏ”. Vì thế nếu không vượt qua trận “derby truyền thống” này với Liverpool thì Van Gaal sẽ khó ăn khó nói với số ít người còn ủng hộ mình.

Trước khi bước vào cuộc quyết chiến, ông Van Gaal đã lên tiếng trấn an các học trò rằng hãy cứ giữ vững tinh thần, hãy bình tĩnh tiến lên, không để bị phân tâm gì hết, kể cả tin đồn thủ môn De Geal sẽ ra đi. Ngoài ra, ông còn chỉ rõ lâu rồi đội mới ghi được ba bàn (trong trận hòa Newcastle 3-3 mới đây), qua đó tiền đạo đội trưởng Rooney đã vươn lên ngang bằng cầu thủ Henry khi khoác áo Arsenal, đạt mức vua phá lưới cho CLB với 175 bàn trong lịch sử giải quốc gia. 

Tuy nhiên vào trận “derby truyền thống” này, ông Van Gaal mất khá nhiều vị trí do Jones, Shaw, Rojo Carrick, Valencia và có thể cả Schweinsteiger vì chấn thương.

Phía Liverpool cũng không hơn gì nếu không nói còn lãnh đủ hội chứng chấn thương gồm 11 cầu thủ trong đó có Lovren, Skrtel, Origi, Gomez, Sturridge, Flanagan… Nguy hiểm nhất là vắng cầu thủ có phong độ tốt nhất - Coutinho được xem là buồng phổi của Liverpool. Hiện ông Klopp chỉ còn trông cậy vào bộ đôi tấn công người Bỉ đang lên là Benteke - Origi cộng với tiền vệ Firmino (ghi hai bàn trận hòa Arsenal 3-3) hộ công cùng lợi thế sân nhà.

Cặp đấu này luôn căng thẳng trên sân, khu kỹ thuật và cả khán đài. Ảnh: GETTY IMAGES

Chắc chắn Benteke sẽ có nhiều cảm hứng lập công sau ba trận trước đó đều có bàn và đây là dịp anh đánh dấu kỷ niệm 100 ngày về khoác áo Liverpool.

Dù sao ông Van Gaal vẫn có thể tự tin từ khi về MU ông từng ba lần gần đây đánh bại Liverpool với tổng cộng sáu trong tám lần đối đầu trước đây, trong đó mùa trước thắng 3-0 trên sân nhà và thắng cả 2-1 ở sân khách. Mùa này lượt đi MU đã thắng 3-1 cũng như khi ông Van Gaal còn nắm Bayern Munich đã một lần hạ gục Dortmund của ông Klopp tới 5-1 (năm 2009).

Ngoài ra phải tính thêm yếu tố cầu thủ MU luôn có khí thế trước Liverpool khi trong quá khứ họ từng hạ gục đối thủ này tới 11 lần ngay tại sân Anfield. Trong khi đó tân HLV Klopp có vẻ vẫn chưa hòa nhịp kịp với giải Premier League, khác hẳn Bundesliga.

Trận đấu hứa hẹn rất “nóng” do Liverpool - MU là cặp đấu nhiều va chạm xếp thứ nhì giải với 16 thẻ đỏ trong quá khứ, chỉ xếp sau cặp Liverpool - Everton (20 thẻ đỏ).

Trong thế trận căng thẳng mà cân bằng đó, hy vọng ông Van Gaal ít ra cũng đạt được một tỉ số bất phân thắng bại, đủ để “cứu” chiếc ghế của mình!

Stoke City - Arsenal: Wenger lo lắng!

HLV Wenger tiếp tục “đu dây” với quyết tâm trụ vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh vào trận khó đá trên sân Britinia của Stoke City (hạng bảy). Nhiều khả năng ông sẽ đưa cả Sanchez, Welbeck, Wilshere mới bình phục vào cuộc chung với chân sút Ai Cập Elmeny mới tiếp nhận từ CLB Basel ở Thụy Sĩ.

Năm trận gần đây thầy trò ông Wenger không thắng được trên sân của Stoke trong đó năm rồi đã ngã ngựa 2-3.

Nếu bây giờ bị địch thủ này cầm chân hoặc tệ hơn cho đo ván thì Arsenal đối diện nguy cơ bị đẩy xuống vị trí nhì giải do Leicester City đang đồng điểm song kém hiệu số bàn, chỉ đến sân khách Aston Villa đang nằm chót bảng (trận này diễn ra lúc 0 giờ 30 ngày 17-1).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm