Liverpool vẫn khắc ghi hận thù với The Sun

Câu chuyện liên quan đến thảm họa Hillsborough năm 1989 đến bây giờ vẫn là nỗi đau của CĐV The Reds. Nay CLB Liverpool vẫn tiếp tục khẳng định họ cấm PV của tờ báo lá cải The Sun bén mảng đến sân tập và sân thi đấu của Liverpool.

Các nạn nhân nằm trên sân trong thảm họa Hillsborough năm 1989.

Thảm họa vào tháng 4-1989 diễn ra ở trận bán kết Cúp FA giữa Liverpool và Nottingham Forrest làm 96 người chết. Sau đó tờ The Sun có bài viết được trưng ra trang nhất với tiêu đề “Sự thật”. The Sun cáo buộc chính CĐV Liverpool là những người chủ động tấn công cảnh sát trước và hai bên xảy ra xô xát dữ dội dẫn đến cái chết của gần 100 người, một thảm họa khủng khiếp ở một sự kiện bóng đá.

Bài báo trên đã gây nên những làn sóng phản đối và chống lại tờ báo. Từ đó đến tận bây giờ, lực lượng fan của The Reds cũng tẩy chay tờ báo này.

Hàng ngàn bó hoa tưởng niệm những nạn nhân xấu số của thảm họa.

Qua ba thập niên Liverpool đã có thay đổi giới chủ và lãnh đạo. Gần đây, có thông tin The Sun cũng như lãnh đạo Liverpool là Tập đoàn Fenway Sports Group (Mỹ) sẽ ngồi lại thương lượng để “xóa mối hận thù” trên.

Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn chủ quản của Liverpool vẫn quyết định không xóa mối thù đó. Điều này có nghĩa các PV của The Sun vẫn không được đến các sân tập và sân thi đấu của Liverpool.

CĐV Margaret Aspinall, người có con trai qua đời trong thảm họa trên, viết: “Tôi rất hài lòng khi lãnh đạo Liverpool không hợp tác với The Sun. Đó là sự tôn trọng những gia đình có nạn nhân qua đời trong thảm họa trên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm