Liverpool-M.City: Ngôi nhì và nuôi mộng níu áo Chelsea

Thời điểm hiện tại Liverpool đang có bước thăng hoa đáng kể, đặc biệt với lối chơi tấn công giàu thể lực mà HLV Klopp đã đưa đội đạt mốc 100 bàn qua 48 trận vượt hơn những người tiền nhiệm Rodgers, Houillier, Souness... Sau một năm cầm quân HLV người Đức đã xây dựng nên một thế công hiệu quả và lối chơi cống hiến đưa tập thể Liverpool trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ biết ghi bàn nhất với 20 cầu thủ đã ghi 53 bàn ở đủ các giải (riêng giải ngoại hạng Anh là 45 bàn trong 18 trận) trên sân Anfield. Đó là những Firmino 16 bàn, Coutinho 12 bàn, Lallana 11 bàn, Mane 8 bàn... Đội cũng đang có mạch chiến thắng với ba trận lấy 9 điểm.

Man. City mùa trước thua cả hai lượt nhưng năm nay sẽ khó có cơ hội để Liverpool hạ nhục. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội khách Man. City cũng đạt thành tích ba trận thắng liền và cũng trình làng một loạt chân sút đáng nể với tổng cộng 39 bàn thắng, trong đó nổi bật là Aguero - cầu thủ vừa mãn án treo giò và Silva, De Bruyne, Sterling, Fernandinho…

Mùa trước Liverpool thắng cả hai trận sân nhà 3-0 và sân khách 4-1 nhưng lúc đó HLV Pep Guardiola chưa tiếp quản Man. City.

Trong quá khứ khi còn dẫn dắt Bayer Munich tranh Bundesliga, Pep Guardiola từng chạm trán với Klopp lúc đó nắm Dortmund với tám lần thì hai HLV giàu cá tính này hòa với thắng bốn và thua bốn.

Để chuẩn bị cho trận này, đích thân HLV Pep Guardiola đã đến khán đài Anfield quan sát trận Liverpool vừa qua thắng Stoke City 4-1.

Trận này Liverpool mất tiền vệ nhạc trưởng Coutinho và trung vệ Matip chấn thương nên HLV Klopp tỏ ra thận trọng khi nói rằng không thể lấy kết quả cũ làm chuẩn được. HLV Klopp cũng tỏ ra ái ngại lối chơi thiên về tấn công, kiểm soát bóng dựa trên kỹ thuật mang nhãn “made in Barcelona” mà ông thầy cũ của Messi đang ứng dụng cho “Man xanh”.

Trong một trận đấu mà thế mạnh của đôi bên là hàng công mạnh thì yếu tố phòng ngự bên nào tốt hơn bên đó sẽ có nhiều cơ hội. Sẽ là một trận rất đáng xem với thế đôi công và có thể sẽ có nhiều bàn thắng, nhiều pha bóng hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm